ขังเดี่ยว !! “สมคิด พุ่มพวง” นอนคุกคืนแรก ใส่ตรวนห้ามคุยนักโทษคนอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคุมตัว “สมคิด พุ่มพวง” ฝากขังศาลผัดแรก เอาผิด 3 ข้อหาหนัก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธทุกข้อหา อ้างบันดาลโทสะ

คุมตัว "สมคิด พุ่มพวง" ฝากขังผัดแรก ตร.คัดค้านประกันตัว

พลเมืองดี เล่านาทีเจอ “สมคิด พุ่มพวง” ฆาตกรต่อเนื่อง
ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (20 ธันวาคม) ตำรวจคุมตัว นายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาฆ่านางรัศมี มุลิจันทร์ ออกจากห้องคุมขังมาสอบปากคำเพิ่มเติม ระหว่างคุมตัวออกจากห้องคุมขังมายังห้องสอบสวนนั้น นายสมคิด กลับมีสีหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน เพื่อทำการสอบสวนทางคดี โดยศาล จ.ขอนแก่น ได้รับคำร้องดังกล่าวก่อนมีคำสั่งรับฟ้องและไม่อนุญาตให้ประกันในชั้นศาล จากนั้นเจ้าหน้าที่เรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น ได้นำนายสมคิด ไปทำการควบคุมผัดแรกตามคำสั่งของศาล จ.ขอนแก่น ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นทันที ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของตำรวจอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีชาวบ้านมารอดูจำนวนมาก ต่างก็ตะโกนสาปแช่ง และพยายามจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์

นายไพสันต์ ขุ่ยรานหญ้า ผู้อำนวยการที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น กล่าวว่า หลังรับตัว นายสมคิด พุ่มพวง มายังทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น หรือเรือนจำพิเศษขอนแก่น ก็ได้ดำเนินการตรวจสอบตามกระบวนการของกรมราชทัณฑ์ ทั้งการซักประวัติ และการตรวจสุขภาพ ซึ่ง นายสมคิด ก็เป็นผู้ต้องขังทั่วไปที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล แต่นายสมคิดถูกขังเดี่ยว ใส่ตรวนและมีวงจรปิดดูความเคลื่อนไหวตลอดเวลา โดยห้ามพูดคุยกับนักโทษรายอื่นด้วยเด็ดขาด จนกว่าจะมีคำตัดสินของศาล จึงจะถูกย้ายไปอยู่ที่เรือนจำกลางขอนแก่น ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปกติของกรมราชทัณฑ์

ในส่วนของ ข้อหาต่าง ๆ พันตำรวจเอกขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระนวน บอกว่า ตำรวจได้ขอหมายจับนายสมคิด ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย แต่หลังจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ จนนำมาสู่การสอบสวนและผู้ต้องหานำชี้จุดพักตามเส้นทางที่หลบหนี จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่ม เป็นข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ ลักทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าฆ่าผู้อื่น และปฏิเสธว่าไม่ได้เจตนาและไตร่ตรอง

ส่วนข้อหาอื่นก็ให้การปฏิเสธเช่นกัน ซึ่งผู้ต้องหาให้การวกวน ตอนแรกที่ถูกสอบสวนจะยอมรับสารภาพ แต่ตอนหลังให้การปฏิเสธ ไม่ได้มีเจตนาฆ่าผู้ตาย อ้างว่าเหตุการณ์เกิดจากการทะเลาะวิวาท โดยผู้ตายไม่พอใจที่หายจากบ้านแล้วไม่ไปรับผู้ตายจากที่ทำงานกลับบ้านและเมื่อผู้ต้องหากลับมาที่บ้าน กลับมาด้วยรถมอเตอร์ไซค์คันอื่น ผู้ตายจึงหึงหวง ทะเลาะกันช่วงเย็นวันที่ 14 ธันวาคม ด้วยสาเหตุนี้

ย้อนภาพ ‘สมคิด พุ่มพวง’ พ้นโทษพ.ค.62 ตีเนียนขอเงินกลับภูมิลำเนา

อดีตทีมจับ"สมคิด พุ่มพวง"ปี48 เผย ผู้ต้องหาเคยบอก "มีความสุขได้บีบคอ"

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ