ผอ.ทัณฑสถานฯเผยติดวงจรปิดดู "สมคิด" 24 ชม.พบไม่เครียดใช้ชีวิตปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เผย สมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาคดีฆ่า เป็นไปตามปกติทุกอย่าง หลังถูกคุมตัวคืนแรก รับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการเครียด สีหน้านิ่งเฉย สุขภาพร่างกายปกติ

ย้อนภาพ ‘สมคิด พุ่มพวง’ พ้นโทษพ.ค.62 ตีเนียนขอเงินกลับภูมิลำเนา

ขังเดี่ยว !! “สมคิด พุ่มพวง” นอนคุกคืนแรก ใส่ตรวนห้ามคุยนักโทษคนอื่น

หลังพนักงานสอบสวน สถานีตำรวภูธรกระนวน คุมตัว นายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยคัดค้านการประกันตัว เจ้าหน้าที่เรือนจำกลาง จังหวัดขอนแก่น ได้นำรถมารับตัวนายสมคิด ไปควบคุมทันทีที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น และนายสมคิดถูกขังเดี่ยว  ใส่ตรวนมีวงจรปิดดูความเคลื่อนไหวตลอดเวลา ห้ามพูดคุยกับนักโทษรายอื่นด้วยเด็ดขาด  จนกว่าจะมีคำตัดสินของศาล

นายไพสันต์ ขุ่ยรานหญ้า ผู้อำนวยการที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เปิดเผยว่าว่า  หลังรับตัวนายสมคิด และควบคุมตัว และขังเดี่ยวในคืนแรก ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ช่วงรับประทานอาหารเช้า  นายสมคิดก็รับประทานอาหารได้[MOS] ไม่มีอาการเครียด มีสีหน้านิ่งเฉย สุขภาพร่างกายก็ยังเป็นปกติ ส่วนภายในบริเวณสถานที่คุมขังนั้น นอกจากกล้องวงจรปิดแล้ว ก็จะมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่เข้าเวรยาม คอยดูแลความเรียบร้อยตลอดเวลาเช่นกัน

ด้านพลตำรวจตรี ยรรยง เวชโอสถ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พูดถถึงกรณีที่นายสมคิด พุ่ม ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา อ้างว่าทำไปเพราะบันดาลโทสะ พลตำรวจตรี ยรรยง ยืนยันว่าตำรวจมีพยาน หลักฐาน ทั้งลายนิ้วมือ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ สามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ตามข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ ลักทรัพย์หรือรับของโจร

พนักงานสอบสวนก็จะนำพฤติกรรมการก่อเหตุในอดีต ที่ผู้ต้องหาเคยลงมือฆ่าเหยื่อในลักษณะต่างๆมาแถลงต่อศาลด้วย ส่วนสำนวนคดีนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวน กำลังเร่งดำเนินการ เพื่อจะสรุปส่งสำนวนให้อัยการตามขั้นตอนและตามระยะเวลาของกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ