เปิดเลนพิเศษ ถ.พหลโยธินขาออก อ.วังน้อย เพื่อระบายการจราจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไปดูสภาพการจราจร ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ทั้งเส้นทางสายเหนือ อีสาน และภาคใต้ หลายจุดรถติดยาวสะสม และบางจุดมีการเปิดเลนพิเศษเพื่อระบายการจราจร

ปชช.กลับบ้านปีใหม่ ถ.พหลโยธินรถแน่นขนัด

ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ ระบายรถเย็นนี้

สภาพการจราจรถนนพหลโยธินขาออก สายอีสาน เริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ โดยเริ่มติดยาวตั้งแต่ช่วง ม.ธรรมศาสตร์รังสิต และมีปริมาณรถสะสมเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน  ทีมข่าวสำรวจจุดพักรถบนถนนพหลโยธินขาออก อ.วังน้อย จ.อยุธยา พบว่ามีประชาชนที่จะเดินทางไปภาคอีสานมาจอดพักรถเต็มพื้นที่ สภาพการจราจรที่ติดขัดทำให้หลายคนต้องวางแผนการเดินทาง หรือเตรียมเสบียงมารับประทานระหว่างทาง

สีสันหนึ่งท่ามกลางบรรยากาศรถติดคือลีลาการโบกรถแบบเฉพาะตัวของ ด.ต.พิสิษฐ์ เมฆแสงสี ตำรวจสถานีตำรวจทางหลวง 1 จ.อยุธยา ที่มาอำนวยความสะดวกให้ประชาชนหลังเจ้าหน้าที่เปิดเลนพิเศษบริเวณถนนพหลโยธินขาออก กม.54 อ.วังน้อย  เพื่อระบายการจราจร

พ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง  ระบุว่า ปริมาณรถเริ่มแน่นขนัดมาตั้งแต่เวลา 5.00 น. และยังคงหนาแน่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปิดเลนพิเศษเพื่อระบายการจราจร โดยคาดว่าวันนี้น่าจะเป็นวันที่ปริมาณรถขาออกสายอีสานจะแน่นมากที่สุดก่อนจะค่อย ๆ เบาบางลง ซึ่งทางตำรวจทางหลวงได้จัดเจ้าหน้าที่เร่งระบายรถ พร้อมทั้งจัดเตรียมหน่วยให้บริการประชาชนทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง ให้ประชาชนแวะพักระหว่างเดินทาง

บรรยากาศบนท้องถนนสายเอเชีย หรือถนนพหลโยธินพะเยา-นครสวรรค์ ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา  รถเริ่มติดสะสมยาว ตั้งแต่เส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองพะเยาและมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดเชียงรายเพื่อกลับภูมิลำเนาและเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล

โดยเฉพาะจุดที่ติดสัญญาณไฟจราจรบริเวณ สี่แยกแม่ต๋ำ สี่แยกประตูชัย รถติดยาวเหยียดระยะทาง ยาว 2-3 กิโลเมตร เนื่องจากจุดนี้เป็นเส้นทางมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองพะเยาและมุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงราย

สำหรับด้านความปลอดภัย บนท้องถนนทางจังหวัดพะเยาได้ทำการปิดกั้นจุดทางแยกทางร่วมและจุดกลับรถบางจุดที่ เสี่ยงเกิดอันตรายจากอุบัติเหตุ บนท้องถนน เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุพร้อมกับมีการจัดตั้งจุดอำนวยความสะดวกบริการให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆตลอดเส้นทาง ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับการจราจรสายใต้ แน่นอนว่ารถทุกคันที่ตะมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ จะต้องผ่านเส้นทาง ถนนพระราม 2   การจราจรวันนี้ก็เป็นไปตามคาด หนาแน่นเหมือนทุกปี แต่ที่เหนือความควาดหมายคือบริเวณที่เป็นจุดก่อสร้าง ที่หลายคนคาดว่าน่าจะติดเป็นพิเศษในช่วงเทศกาล ปรากฏว่าช่วงเช้าวันนี้ รถยังคงเคลื่อนตัวได้ดี มีชะลอตัวเป็นบางช่วงเท่านั้น ซึ่งแขวงทางหลวงมหาชัยระบุว่าก่อนหน้านี้ได้ประสานไปทางผู้รับเหมาก่อสร้างให้ยุติการปฏิบัติงาน และเคลียร์พื้นผิวจราจรให้ได้มากที่สุด

ส่วนบริเวณที่การจราจรค่อยข้างวิกฤตจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเข้าตัวมหาชัย ยาวไปจนถึงแถววัดเกตุมดีศรีวราราม จ.สมุทรสาคร  สาเหตุหลักก็มาจากบริเวณดังกล่าวมีกิจกรรมข้างทาง ทั้งปั๊้ม วัด และจุดนัดพบจำนวนมาก ทำให้รถชลอตัว และมีรถที่ตัดกับรถกระแสหลัก จึงทำให้จราจรค่อนข้างติดขัด

ซึ่งแขวงทางหลวงมหาชัยคาดการณ์ การจราจรจะคับคั่งแค่ถึงช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนจะกลัยมาแออัดอีกทีช่วงวันที่ 1 มกราคม หลังจากที่คนเริ่มเดินทางกลับมาแล้ว

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ