สุดยิ่งใหญ่! ทั่วประเทศเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2563


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ค่ำคืนที่ผ่านมา หลายพื้นที่ได้จัดงานเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า 2562 ต้อนรับปีใหม่ 2563 พร้อมทั้งจุดพลุฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ในหลวง พระราชทานพรปีใหม่ พ.ศ.2563 แก่ปวงชนชาวไทย

นายกฯอวยพรปีใหม่ 2563 ขอคนไทย มีพลังก้าวสู่ศักราชใหม่ด้วยความสุข สดชื่น สมหวัง

เมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.62) ที่งานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี ที่ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม ได้จัดแสดงพลุปีใหม่ในอภิมหาปรากฏการณ์ “Amazing Thailand Countdown 2020” ภายใต้แนวคิด ‘มหัศจรรย์พร 7 ประการ’ (7 Wonders of Blessing) ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ซึ่งล้วนมีความหมายมหามงคล ได้แก่ เกริกเกียรติ ยั่งยืน เรืองรุ่ง เกษมศานต์ ขุมทรัพย์ สิริมงคล และพลานุภาพ เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยรับพลังแห่งความเป็นสิริมงคลในการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่อย่างพร้อมพรั่ง



โดยสุดยอดการแสดงไฮไลท์พลุชุดนี้เป็นพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทยนวัตกรรมรักษ์โลกจากญี่ปุ่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นการจัดแสดงพลุเหนือสายน้ำในบริเวณที่สวยที่สุดในคุ้งน้ำเจ้าพระยา ยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยจำนวนพลุมากกว่า 20,000 ดอก มีขนาดรัศมีดอกใหญ่ที่สุดและระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทยถึง 1,400 เมตร เนรมิตท้องฟ้ายามค่ำคืนให้สวยงามสว่างไสวและครอบคลุมรัศมีการรับชมกว่า 2 กิโลเมตรโดยรอบ

ส่วนบรรยากาศต้อนรับปีใหม่ 2563 ที่บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บรรดาผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลเดินทางมาร่วมเคาท์ดาวน์กว่า กว่า 250,000 คน จนเต็มพื้นที่ตลอดความยาวกว่า 2.2 กิโลเมตร บนถนนราชดำริ สี่แยกราชประสงค์ (ตั้งแต่แยกพระพรหมฯ จนถึงถนนเพชรบุรี) โดยมีการจุดพลุ กว่า 4,000 นัด ด้วย พลุ 3 องค์ สื่อถึงการเปลี่ยนผ่านช่วงเวลาตามฤดูกาลทั้ง 3 ในประเทศไทย สะท้อนออกมาทางสีสันที่ใช้นำเสนอ ได้แก่ เหมันต์-คิมหันต์-วัสสานะ หรือ ฤดูร้อน (SUMMER) ฤดูฝน (RAINY) และ ฤดูหนาว (WINTER) เพื่อก้าวข้ามสู่ศักราชใหม่

ขณะที่บริเวณแหลมบาลีฮาย พัทยา จังชลบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแห่เดินทางเข้าร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายในงานเทศกาลปีใหม่ พัทยา 2563 (Pattaya Countdown 2020)กันอย่างเนืองแน่น โดยมีการแสดงพลุที่ยิ่งใหญ่อลังการกว่า 15 นาที ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงานเป็นอย่างมาก

ด้านบริเวณถนนมิตรภาพตัดถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้จัดงาน“ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2020” ภายใต้แนวคิด “ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ ฉลองครบรอบ 222 ปี สนุก ปลอดภัย และไร้แอลกอฮอล์ และสวนเรืองแสง มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก โดยนักท่องเที่ยวได้ไปถ่ายรูปบันทึกความงามของสวนเรืองแสง ซึ่งปีนี้จัดภายใต้แนวคิด เฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา มีการประดับไฟกว่า 1 แสนดวง และสร้างความประทับใจกับการจุดพลุจำนวน 1,222 นัด

นอกจากนี้ สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับพันธมิตรลูกหนัง จัดงานบุรีรัมย์ เคาท์ดาวน์ 2020 “Chang BURIRAM COUNTDOWN 2020 BURIRAM GU GREEN” ที่บริเวณหน้าสนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ อย่างยิ่งใหญ่ โดยภายในงานได้มีการแสดงฟรีคอนเสิร์ต ของเหล่าศิลปิน นักร้องมากมาย พร้อมทั้งจัดการ จุดพลุ และดอกไม้ไฟหลากหลายสีสันมากกว่า 500 ลูก อย่างสวยงามตระการตา สว่างไสวเต็มท้องฟ้า สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและแฟนบอลที่มาร่วมงาน



โดยนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้ออกกฎเหล็ก ลงโทษวุยรุ่นที่เมาฆ่าป่วนงาน โดยการ “สวดมนต์ ไถ่บาป” ซึ่งจะให้สวดมนต์บท กรณีเมตตสูตร จำนวน 30 จบ หลังจากนั้นต้องไปเก็บขยะ และคัดแยกขยะหลังจบงาน และจะต้องถูกปรับคนละ 100,000 บาท พร้อมจับดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหาบุกรุกสถานที่ส่วนบุคคล ซึ่งมีวัยรุนถูกจับลงโทษกว่า 10 คน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ