“พี่ดื้อ” ช้างเขาใหญ่รื้อเต็นท์นักท่องเที่ยว เตือนห้ามกางเต็นท์ในป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตือนนักท่องเที่ยวอย่ากางเต็นท์ในป่า ขวางทางเดินช้าง หลังนักท่องเที่ยวถูก พี่ดื้อ ช้างเขาใหญ่รื้อ เต็นท์

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ลานกางเต้นท์ผากล้วยไม้ อ.ช.เขาใหญ่ ได้โพสต์ภาพช้างข้อความว่า “4 ม.ค.63 พี่ดื้อยังเดินหาที่กางเต็นท์ยังไม่ได้เลยขอฝาก นทท.นะคับที่ชอบกางเต้นท์ในป่า ซึ่งก็ห้ามอยู่แล้วเพราะเป็นทางช้างผ่านและ จนท.ดูแลไม่ทั่วถึง ให้ นทท.กางในลานที่ทางอุทยานกำหนดเท่านั้น ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ เราสัญญาว่าจะดูแลและเฝ้าระวังในยามที่ท่านหลับนอน.. เราอยู่ในพื้นที่ของเขา มันก็มีบ้างล่ะที่จะต้องพบเจอ อาจจะปีละไม่กี่ครั้ง ขอให้ท่านอุ่นใจในการปฏิบัติงานของ จนท.”

"พี่ดื้อ" ช้างป่าเขาใหญ่ ขึ้นคร่อมหลังคารถเก๋งนักท่องเที่ยว

หลังจากนั้นได้มีผู้เข้ามาคอมเม้นท์จำนวนมาก เช่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กในนาม AnnOnanong ได้นำคลิปพี่ดื้อที่เข้ามารื้อเต็นท์นักท่องเที่ยวโพสต์ให้ได้รับชมความน่ารักของพี่ดื้อ “พี่ดื้อ” เดินเข้ามาที่บริเวณลานกางเต้นท์ผากล้วยไม้ ที่ 1 ฝั่งร้านอาหาร ทำการรื้อเต้นท์นักท่องเที่ยวไป 2 หลัง เจ้าหน้าที่ได้ไปปลุกนักท่องเที่ยวตามเต็นท์ต่าง ๆ ให้รู้ตัว เพื่อความปลอดภัย

จนกระทั่งเวลา 03.45 น. เจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการเรื่องช้างป่า ได้มาทำการผลักดัน ให้ช้างออกนอกพื้นที่กางเต็นท์ หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวก็ได้กลับเข้านอนต่อไป แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขอเตือนนักท่องเที่ยวที่กางเต้นท์ในป่า ซึ่งปกติทางอุทยานจะห้ามอยู่แล้ว เพราะเป็นทางช้างผ่านเป็นพื้นที่ของเขา แต่ยังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง อาจไม่ปลอดภัย จึงขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ในลานที่ทางอุทยานกำหนดไว้เท่านั้น

“เที่ยวเขาใหญ่รับลมหนาว” แนะ 10 ข้อควรปฏิบัติเมื่อพบช้างป่า อวดโฉมบนถนน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ