ฮ่องกงพบผู้ป่วยอาการคล้ายปอดอักเสบอีก 7 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮ่องกงเผยมีผู้ป่วยที่เข้ารับรักษาอาการคล้ายปอดอักเสบที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ เพิ่มอีก 7 คน ขณะที่รัฐมนตรีสาธารณสุขของจีนยืนยันว่าไม่ใช่โรค SARS (ซาร์ส) และกำลังเร่งตรวจสอบว่าโรคนี้เกิดจากเชื้ออะไร

นางโซเฟีย ชาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอาหารและสาธารณสุข ระบุว่า ผู้ป่วยที่ได้รับรายงานมาใหม่ทั้ง 7 คน มีอาการคงที่ ขณะที่องค์กรโรงพยาบาลได้ยกระดับการรับมือเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโดยกำชับให้โรงพยาบาลและแพทย์รายงานทันที หากพบว่าผู้ป่วยที่มีไข้ เดินทางไปเมืองอู่ฮั่นของจีนภายในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

สุวรรณภูมิ ติดเครื่องวัดไข้อัตโนมัติ คัดกรองผู้โดยสาร ป้องกันเชื้อปอดอักเสบ

นอกจากนี้ นางชาน ยังแนะนำให้ชาวฮ่องกงหลีกเลี่ยงการไปตลาดสดหรือรับประทานเนื้อสัตว์ป่าในจีนแผ่นดินใหญ่ ทั้งนี้ ฮ่องกงพบผู้ป่วยที่มีอาการป่วยคล้ายปอดอักเสบแล้ว 15 คน 

เชื้อโรคปอดอักเสบที่กำลังระบาดในภาคกลางของประเทศจีนและทำให้มีผู้ติดเชื้อ 59 คนในขณะนี้ โรค SARS แพร่ระบาดทำให้หลายฝ่ายนึกย้อนไปถึงการระบาดของโรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือ SARS ระหว่างปี 2002 ถึง 2003 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตในจีน ฮ่องกง และประเทศอื่นๆ รวมกันมากกว่า 700 คน

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของจีน ระบุว่าเชื้อปอดอักเสบที่กำลังระบาดอยู่นี้ ไม่ใช่โรค SARS รวมถึงไม่ใช่ไข้หวัดนก หรือโรคระบบทางเดินหายใจตะวันออกกลาง โดยทางการกำลังเร่งตรวจสอบว่าเป็นเชื้อโรคอะไรกันแน่

‘อนุทิน’ ลงตรวจสุวรรณภูมิบ่ายนี้!! หลังโรคปอดอักเสบจากจีนรุนแรง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ