ขีปนาวุธอิหร่านทำ "หุ้นไทยดิ่ง" 25.79 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลจากสถานการณ์ ความขัดแย้ง สหรัฐฯ -อิหร่าน ลงผลให้ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ แนะนักลงทุนติดตามการวิเคราะห์อย่างต่อเนื่อง

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงการปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นตลอดทั้งวันนี้ว่ามาจากความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯและอิหร่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้ยิงขีปนาวุธแบบพื้นสู่พื้น (surface-to-surface) จำนวนหลายสิบลูก เข้าใส่ฐานทัพอากาศสหรัฐซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของประเทศอิรัก เพื่อตอบโต้ที่กองทัพสหรัฐปลิดชีพนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน 

ด่วน! อิหร่าน เปิดฉากยิงขีปนาวุธ ถล่มฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก  

"แต่การปรับตัวลดลงนั้นยังถือว่าเป็นไปในระดับกลางๆ เนื่องจากในตลาดต่างประเทศยังมีทั้งที่ปรับตัวลดลงมากกว่าไทยและน้อยกว่าไทย ซึ่งแนะนำนักลงทุนในช่วงนี้ติดตามบทวิเคราะห์จากนักวิเคราะห์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นอาจกระทบกับแต่ละอุตสาหกรรมไม่เท่ากัน"

โดยการซื้อขายหุ้นไทยตลอดทั้งวันนี้ (8 ม.ค.2563) หุ้นไทยปิดตลาดไปที่ 1,559.44 จุด ลดลง 25.79 จุด คิดเป็น 1.63% มูลค่าการซื้อขาย 60,027.28 ล้านบาท

“ทรัมป์” ทวีตแล้ว หลัง อิหร่าน ยิงขีปนาวุธ โจมตีฐานทัพสหรัฐฯ

เครื่องบินพร้อมผู้โดยสาร 180 คน ตก! กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ