ตร.อยุธยา ปรับ-ทำทัณฑ์บน แม่-ลูกถ่ายคลิปฟรีรันนิ่ง โดดข้ามกำแพงวัดมหาธาตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่พร้อมด้วยลูกชายวัย 16 ปี เข้ามอบตัว หลังถ่ายคลิปกระโดดกำแพงโบราณสถานที่ วัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่ตำรวจพระนครศรีอยุธยา เปรียบเทียบปรับ และทำทัณฑ์บน ทั้งเด็กและผู้ปกครอง

เมื่อวันที่ (9 ม.ค.63) จากกรณีคลิปวิดีโอ ชายคนหนึ่งกระโดดกำแพงโบราณสถานที่ วัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ตั้งอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยวพัทยา ได้นำตัวชายวัย16ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในเมืองพัทยา และเป็นหนุ่มที่ถ่ายคลิปกระโดดกำแพงโบราณสถานที่จังหวัดอยุธยาไปสอบสวนยังที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พื้นที่ที่เกิดเหตุ  โดยมี พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผู้กำกับ สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งชายคนดังกล่าว รับผิดในการกระทำที่ไม่เหมาะสม  และกราบขอโทษกับ ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยาในการกระทำของตน และยอมรับผิดในข้อกล่าวหา 

วิจารณ์วัยรุ่นเล่นฟรีรันนิ่งในโบราณสถาน เร่งตามตัวดำเนินคดี

ด้าน แม่ของชายวัย 16 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ได้มาเที่ยวที่โบราณสถานดังกล่าว เพื่อมาไหว้พระ ในวันนั้นตนเป็นคนถ่ายคลิปให้ ซึ่งลูกชายก็ชอบกระโดดเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว หลังจากนี้ลูกชายจะบวชเพื่อเป็นการขอขมาสถานที่ 3 วัน

พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผู้กำกับ สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบสถานที่ไม่พบความเสียหายอันใด และน้องยังเป็นเยาวชน จึงได้เปรียบเทียบปรับ 500 บาท มีการทำทัณฑ์บน ทั้งเด็กและผู้ปกครองไว้และกล่าวตักเตือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กรมศิลปากร ยันการวางแนวสายไฟวัดไชยฯ ไม่กระทบโบราณสถาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ