สุวรรณภูมิ ยัน รันเวย์ปลอดภัย ลุยซ่อมใหญ่ตามมาตรฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันความปลอดภัยทางวิ่ง-ทางขับเป็นไปตามมาตรฐานสากล หลังมีประกาศเตือนจากสมาพันธ์นักบินนานาชาติ

บอกปัดไปแล้ว 3 สายการบิน!! เผย ผู้โดยสารเพิ่ม แต่ “สุวรรณภูมิ” เต็มศักยภาพแล้ว เร่งเปิดประมูลใหม่

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดเผยว่า ตามที่สมาพันธ์นักบินนานาชาติ (IFALPA) ได้ออกประกาศเตือนเรื่องความปลอดภัย (SafetyBulletin) เกี่ยวกับการใช้งานทางขับหรือTaxiwayและทางขับเข้าสู่หลุมจอดอากาศยาน หรือ Taxilane ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่มีสภาพพื้นผิวอ่อนตัว(SoftGround) ในปี 2561ปัจจุบัน ทอท.ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่สมาพันธ์นักบินนานาชาติแจ้งเตือนแล้วโดยแก้ไขปัญหาเรื่องพื้นผิวทางวิ่ง – ทางขับอย่างต่อเนื่อง และมีแผนดำเนินงานแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้นและระยะยาวโดยปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินโครงการงานซ่อมแซมพื้นผิวทางวิ่งฝั่งตะวันออก (Runway 01R – 19 L) และทางขับออกด่วน(RapidExitTaxiway) ทำให้ปัจจุบันสภาพพื้นผิวทางวิ่ง-ทางขับอยู่ในสภาพปกติและมีสถิติการซ่อมแซมฉุกเฉินลดลง

นอกจากนี้ ในปี 2563 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีแผนแก้ไขปัญหาอย่างถาวรด้วยการปรับปรุงเปลี่ยนชนิดพื้นผิวทางในบริเวณที่ใช้งานหนักโดยเปลี่ยนพื้นผิวทางเดิมที่เป็นชนิดแอสฟัลต์เป็นพื้นผิวทางปอร์ตแลนด์ซีเมนต์คอนกรีตซึ่งมีความคงทนแข็งแรง

อย่างไรก็ตามเพื่อให้เกิดความมั่นใจด้านความปลอดภัยและไม่ให้กระทบต่อการให้บริการการบินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จัดตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาคุณภาพผิวทางวิ่งทางขับและลานจอดอากาศยานเพื่อรายงานและประเมินสถานการณ์ตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยของท่าอากาศยาสุวรรณภูมิเป็นรายสัปดาห์มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2558 พร้อมทั้งมีการรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไขปัญหาพื้นผิวทางดังกล่าวต่อคณะกรรมการที่ปรึกษาท่าอากาศยาน ทุกไตรมาสตั้งแต่ปี 2561

บางกอกแอร์เวย์ส ได้รับใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก IATA

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ