ร้องช่วยเหลือถูกยึดบ้านและที่ดิน หลังค้ำซื้อจยย.ให้คนรู้จัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงคนหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ร้องขอความช่วยเหลือ หลังค้ำประกันรถจักรยานยนต์ให้เพื่อนบ้าน แต่ถูกทนายความหลอกยึดบ้าน แถมยังถูกแจ้งจับและฟ้องขับไล่ให้ออกจากบ้านของตัวเอง

กยศ.แจงยึดบ้านจากผู้ค้ำ เป็นไปตามภาระผูกพันทางกฎหมาย

สาวใจเด็ดกัดลิ้นช่างซ่อมแอร์ หวังพยายามข่มขืน

เมื่อวันที่ (9 ม.ค. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ป้ายขนาดใหญ่ถูกนำมาติดตั้งไว้ที่หน้าบ้านสายโท 2 ใต้ ตำบลปราสาท อำเภอบ้านกรวด  จังหวัดบุรีรัมย์  ซึ่งเป็นบ้านของ นางวัฒนา คงงาม อายุ 56 ปี โดยระบุข้อความว่า“ท่านนายกฯลุงตู่ ช่วยชาวบ้านด้วย ค้ำประกันรถมอเตอร์ไซค์ 80,000 บาท ยึดที่ดิน 14 ไร่ ถูกจับขังคุก ไม่มีที่ยืนในสังคมแล้ว เดือดร้อนมากจริงๆ”

นางวัฒนา เจ้าของบ้านเล่าว่า เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ได้ค้ำประกันให้กับคนรู้จัก ซื้อรถจักรยายนต์กับบริษัทแห่งหนึ่งใน อำเภอบ้านกรวด กระทั่งปี 2560 เจ้าของบริษัทรถจักรยานยนต์  แจ้งว่าผู้เช่าซื้อรถไม่ส่งค่างวด จึงมาทวงถามกับ นางวัฒนา ในฐานะคนค้ำประกัน และให้ไปร่วมไกล่เกลี่ยที่บริษัท

แต่ตอนนั้น นางวัฒนา ป่วยไปไม่ได้ ระหว่างนั้นมีทนายความประสานมาให้เซ็นใบมอบอำนาจ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร  จนมารู้ภายหลังว่าทางบริษัทให้ทนายฟ้องเรียกเงินค่าผิดสัญญาจำนวน  82,040 บาท ก่อนมีหนังสือยึดบ้านและที่ดินจำนวน 14 ไร่ ไปขายทอดตลาด ก็รู้สึกตกใจมาก เพราะเป็นเพียงคนค้ำประกัน  

หลังจากถูกยึดทรัพย์แล้ว ทนายคนเดิมก็แนะนำว่าไม่ต้องคัดค้านอะไร เดี๋ยวจะช่วยเอง กระทั่งมีการนำบ้านและที่ดินไปประมูล เป็นเงิน 340,000 บาท ทนายคนดังกล่าวก็ประมูลซื้อไป  จากนั้นจึงได้ขอเจรจาซื้อบ้านและที่ดินคืนจากทนายในราคา 500,000 บาท แต่ทนายกลับบอกว่าไม่ได้ ถ้าจะซื้อคืนจะขายในราคา 4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ทนายคนดังกล่าวให้ตำรวจสถานีตำรวจบ้านกรวด มาเชิญตัวไปโรงพัก เมื่อไปถึงตำรวจแจ้งข้อหาบุกรุก และนำตัวส่งศาลจังหวัดนางรอง จึงขอให้ผู้ใหญ่บ้านไปช่วยประกันตัวที่ศาล โดยใช้เงินสดยื่นประกัน 5,000 บาท  ทั้งนี้ทนายยังได้ฟ้องขับไล่ นางวัฒนา ย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าวภายในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้  พร้อมทั้งเรียกค่าเสียหายช่วงที่อาศัยในบ้านอีก 3 แสนบาทด้วย 

นางวัฒนาบอกว่าที่ผ่านมา พยายามหยิบยืมเงินจากญาติ พี่น้อง เพื่อนำมาไถ่ถอนบ้านคืน  แต่ก็ไม่มีเงินมากถึง 4 ล้านบาท หากเป็นไปได้อยากขอซื้อคืนในราคา 500,000 บาท  จากราคาประมูลมา 340,000 บาท  เพราะหากต้องย้ายออกจากบ้านหลังนี้จริง ๆ ก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน  จึงอยากขอความเห็นใจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ