ราชสำนักอังกฤษเร่งผ่าทางตันปมเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราชวงศ์อังกฤษ หารือเจ้าหน้าที่ถึงบทบาทในอนาคตของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หลังทั้งสองพระองค์ประกาศขอลดบทบาทสถานะในฐานะสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ลง

ราชวงศ์อังกฤษผิดหวัง "แฮร์รี่-เมแกน" ขอลดบทบาท

เจ้าชายแฮร์รียื่นฟ้องสื่อดังข้อหาแฮกโทรศัพท์มือถือ

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ พร้อมด้วยเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงหารือกับเจ้าหน้าที่ของสำนักพระราชวัง ถึงทางออกที่เป็นไปได้เกี่ยวกับบทบาทในอนาคตของ

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ที่ประกาศขอลดบทบาทในฐานะพระราชวงศ์ชั้นสูงลง ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่สร้างความผิดหวังให้กับพระบรมวงศานุวงศ์เป็นอย่างมาก

ด้านผู้สื่อข่าวในพระราชสำนักของอังกฤษรายงานว่า พระบรมวงศานุวงศ์ทั้ง 3 พระองค์ ทรงมีรับสั่งให้เจ้าหน้าที่อาวุโสของพระราชวังประสานกับครอบครัวเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน รวมถึงรัฐบาลอังกฤษ เพื่อหาทางออกที่เป็นไปได้ภายในไม่กี่วันข้างหน้านี้ นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เสด็จกลับประเทศแคนาดาแล้ว โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองพระองค์พร้อมด้วยพระโอรสน้อย “อาร์ชี” เสด็จไปประทับที่แคนาดา ช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ประกาศว่า ทรงปราถนาที่จะลดบทบาทในการเป็นพระราชวงศ์ชั้นสูงลง และจะทำงานเพื่อให้มีอิสระทางการเงิน ตลอดจนจะแบ่งเวลาในการใช้ชีวิตออกเป็น 2 ส่วน ด้วยการประทับอยู่ทั้งในอังกฤษและอเมริกาเหนือ เพื่อเปิดโอกาสให้ครอบครัวได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ ไปพร้อมกับการปฏิบัติหน้าที่ที่ทรงมีต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  เครือจักรภพอังกฤษและองค์กรที่เคยให้การอุปถัมภ์

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทั้งสองพระองค์จะทรงตัดสินใจขอลดบทบาทดังกล่าว แต่เจ้าชายแฮร์รีจะยังทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 6 ของราชวงศ์อังกฤษต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ