จ่อเรียกดาราลูกครึ่งจอแก้ว หลังพบรถอาจโยงคดี 'อุ้มเรียกค่าไถ่' นักธุรกิจสิงคโปร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ติดตามคดีอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ตรวจสอบยานพาหนะพบเป็นรถของดาราลูกครึ่งทางจอแก้ว

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา  พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ร่วมประชุมเพื่อติดตามคดีที่นักธุรกิจหนุ่มชาวสิงคโปร์ โดนแก๊งเพื่อนชาวต่างชาติ อุ้มเรียกค่าไถ่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ม.ค. จากจังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วผู้เสียหายสามารถหลบหนีออกมาได้จากพื้นที่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา

สั่งดำเนินคดีตร.อุ้มตร. เรียกค่าไถ่

ผบ.ตร.เร่งช่วยนักธุรกิจ ถูกจับเรียกค่าไถ่ที่ลาว


จากการสอบสวน ผู้เสียหาย คือ นายมาร์ค เชง อายุ 33 ปี สัญชาติสิงคโปร์ ประกอบธุรกิจด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ สร้างแอพพลิเคชั่นสตาร์ทอัพ ได้ให้การว่า เมื่อเช้าวันที่ 9 ม.ค. ตนได้เดินทางมาประเทศไทย พร้อมกับ นายคิม ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นเพื่อนชาวสิงคโปร์ที่เพิ่งจะรู้จักกันได้ไม่นาน เมื่อถึงสนามบินสุวรรณภูมิ นายคิมก็ได้ชักชวนให้ตนนั่งรถแท็กซี่มาด้วยกัน จนมาถึงที่ปั้มน้ำมัน ปตท. ริมถนนสุวินทวงศ์ ต.นครเนื่องเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา นายคิมก็ให้ตนลงจากรถแท็กซี่ เพื่อไปขึ้นรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด แรงเจอร์ สีดำ ทะเบียน 6กอ 7202 กรุงเทพ ซึ่งตนจำได้ว่าเป็นรถของ ดารานักแสดงทีวีช่องหนึ่ง ซึ่งเคยเจอและเที่ยวด้วยกันที่ร้านเหล้า 2-3 ครั้ง มีคนขับมาจอดรออยู่ภายในปั้ม พอตนเข้ามาในรถก็ถูกปิดตาคุมหน้า แล้วนายคิมก็ได้พาตนไปขังไว้ในห้องพักกลางป่า ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าคนร้ายมีกันกี่คน และนายคิมขู่บังคับให้ตนโอนเงินเข้าบิทคอยน์จำนวนหลายล้านดอลล่าร์ เมื่อตนขัดขืนก็ถูกทำร้ายร่างกายและขู่จะฆ่าตนให้ตาย ตนจึงได้ยอมโอนเงินให้ไปก่อน 1 ล้าน


จนกระทั่งกลางดึกของวันที่ 10 ม.ค. ตนมีโอกาสหลบหนีออกมา ก็วิ่งเข้าไปแอบอยู่ในป่าหญ้าข้างทาง เมื่อมีรถผ่านมาตนจึงได้ออกไปขอความช่วยเหลือ และให้พาไปแจ้งตำรวจ

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวนายคิม ผู้ก่อเหตุ นำมาสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการในการก่อเหตุ ด้าน พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม และยังไม่ได้สรุปว่าเป็นการลักพาตัวเพื่อเรียกค่าไถ่ หรือเป็นเรื่องของความขัดแย้งกันเองทางธุรกิจ เพราะเมื่อฟังจากคำให้การของผู้เสียหายและผู้ถูกกล่าวหาเองก็ยังไม่ชัดเจน ส่วนรถคันที่ใช้ก่อเหตุนั้น ทราบว่า เป็นรถของ ดารานักแสดงคนดังกล่าวจริง โดยจะได้เรียกตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ หากพบว่าใครกระทำผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมด โดยไม่มีข้อยกเว้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ