"สนธิรัตน์” เตือน พาคนลงถนน อาจวิกฤตเหมือนฮ่องกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สนธิรัตน์” เตือนทุกฝ่ายไม่ควรนำประชาชนลงถนน เพราะข้อเรียกร้องต่างๆ อย่างเช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ สามารถทำในระบบได้ ไม่เช่นนั้น ประเทศอาจจะเจอกับวิกฤตเศรษฐกิจที่จะฟื้นตัวได้ยากเหมือนฮ่องกง

นาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และ รมว.พลังงาน ที่พูดถึงการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงและเดินเชียร์ลุงในการแถลงข่าวประจำสัปดาห์วันนี้ว่า ส่วนตัวเคารพการแสดงออกทางการเมืองที่มีความคิดต่าง แต่ขอให้จำกัดขอบเขต ไม่อย่างนั้นประเทศจะถอยหลังกลับไปสู่วังวนเดิม ประโยชน์จะกลับไปสู่คนบางกลุ่ม ไม่ได้เกิดกับคนทั้งประเทศ จึงไม่อยากเห็นประเทศไทยพลาดพลั้ง ก้าวไปสู่วิกฤตคล้ายกับฮ่องกง

“ธนาธร” นำ “วิ่งไล่ลุง” เชิญชวนประชาชนต่อสู้อำนาจ อย่ากลัว ต้องให้ได้ประชาธิปไตย

ซึ่งจะทำให้ประเทศฟื้นตัวได้ยากขึ้น และไม่ได้บอกว่ากิจกรรมเป็นสิ่งที่ผิด แต่ขอให้ทุกฝ่ายตระหนักและมองภาพใหญ่ของประเทศเป็นที่ตั้ง ใช้กลไกของรัฐธรรมนูญ อะไรไม่ดีก็ดำเนินแก้ไข แต่อย่าเอาประชาชนลงไปปะทะกันข้างล่าง

ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไปร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง พร้อมตะโกนไล่ “พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป ”   นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เวลาแสดงออกต่างๆ ขอให้อยู่ในกรอบกฎหมาย ไม่อยากนั้นจะล้ำเส้นกัน เพราะประชาชนมี2ฝ่าย และเสี่ยงต่อการเผชิญหน้า 

สำหรับการดูแลการจัดกิจกรรมของทั้ง 2 ฝ่ายในระยะยาว นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในนามรัฐบาลไม่อยากเห็นการสร้างกิจกรรมลักษณะเผชิญหน้ากัน อยากเห็นการพูดคุยกัน อยากเห็นการใช้ระบบของสภา ที่เราเคยเรียกร้องกัน ไม่อยากเห็นกิจกรรมอะไรก็ตามที่สร้างความแตกแยก

“อุ๊-หฤทัย” ร่วม “เดินเชียร์ลุง” ชี้เราคือพลังเงียบเพื่อประเทศชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ