โรบินสันลพบุรี ทำบุญครั้งใหญ่-มอบเงินช่วยญาติเหยื่อโจรปล้นทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเรียกขวัญกำลังใจพนักงาน และเยียวยาผู้เสียหายเป็นสิ่งที่ โรบินสัน ให้ความสำคัญจึงจัดทำบุญใหญ่ และนิมนต์พระมาทำบุญและปัดเป่าสิ่งไม่ดี  ขณะที่ผู้การลพบุรี ระบุคดีคืบหน้าไปมาก แต่ไม่มีการตรวจค้นค่ายทหารตามที่มีกระแสข่าว

โรบินสัน แถลงเสียใจ -ให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อโจรปล้นร้านทอง

ผู้การฯลพบุรี ปัดข่าวลือคุมตัวโจรปล้นร้านทองในค่ายทหาร

พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายชิงทองในห้างโรบินสัน และยิงผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บ และเสียชีวิต โดยช่วงเช้ามีการเรียกประชุมชุดทำคดีในระดับพื้นที่ ที่สภ.เมืองลพบุรี เพื่อเร่งรัดการปฏิบัติการให้เข้มข้นขึ้น

ส่วนข้อมูลในการสืบสวนสอบสวน ได้รับข้อมูลจากประชาชนส่งมาให้ตรวจสอบจำนวนมาก ทำให้มีความคืบหน้าไปมาก ล่าสุดตำรวจสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมรวมเกือบ 20 ปาก พร้อมไล่กล้องวงจรปิดไปถึงจังหวัดข้างเคียง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

พล.ต.ต.ณัฐพล ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมคนร้ายหรือเข้าไปตรวจค้นในค่ายทหารตามกระแสข่าวที่ออกมา
พร้อมฝากประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนบายพาส เมื่อวันที่ 9 มกราคม เวลา 20.00 - 22.00 น. ช่วยดูกล้องหน้ารถ หากพบรถต้องสงสัยช่วยส่งข้อมูลให้ตำรวจตรวจสอบ

ขณะช่วงเช้าที่ห้างโรบินสัน จัดพิธีทำบุญเรียกขวัญกำลังใจให้พนักงานในห้างสรรพสินค้าโดย นิมนต์พระครูจันทสิริธร เจ้าอาวาสวัดดงน้อย เป็นประธานพิธี โดยมีนายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโรบินสัน จำกัด มหาชน นำพนักงานเครือโรบินสันทำบุญ และเชิญครอบครัวผู้สูญเสีย และบาดเจ็บมาร่วมทำบุญด้วย

โดยนายวุฒิเกียรติ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้บาดเจ็บ โดยมอบเงินให้ผครอบครัวผู้เสียชีวิต 1 แสนบาท และบาดเจ็บ 5 หมื่นบาท โดยพระครูจันทสิริธร เจ้าอาวาสวัดดงน้อย ช่วยเหลืออีกครอบครัวละ 5 พันบาท

จากนั้นเจ้าอาวาสวัดดงน้อยเดินพรมน้ำมนต์ตามจุดที่เกิดเหตุเพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากพื้นที่ และเสริมความเป็นมงคล ให้กับสถานที่และพนักงาน โดยย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เพราะมารตรการของโรบินสันรัดกุมและปลอดภัยดี แต่เหตุการที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์สุดวิสัย

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผู้บริหารโรบินสันจะดูแลอย่างใกล้ชิด และเมื่อครบ 100 วันก็จะทำบุญอีกครั้ง

นายสมหมาย โพธิ์อ่อน บิดาของนางสาวเปมิกา กลิ่นดอกแก้ว พนักงานขายทองที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ลูกสาวยังอยู่ในห้องไอซียู และยังไม่สามารถสนทนาได้ แต่ให้ลูกเขยไปดูแลที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับช่วงเย็น จะมีพิธีฌาปนกิจศพอีก 2 รายคือ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ หรือน้องไตเติ้ล และ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองที่ถูกคนร้ายยิง ซึ่งทั้งสองรายเป็นผู้เสียชีวิตที่ถูกคนร้ายยิงในวันเกิดเหตุ

สำหรับการประชุมทางคดีวันนี้ เวลา 13.00 น. จะมีการประชุมทางคดีที่สภ.เมืองลพบุรี โดยจะต้องติดตามว่าตำรวจจะมีข้อมูลคืบหน้าที่ทำให้เข้าใกล้คนร้ายได้หรือไม่

ครอบครัวสาวร้านทอง สูญเสียเสาหลักลูก 4 ขวบขาดแม่

แกะรอยเส้นทางหนีโจรปล้นร้านทองลพบุรี ตร.คาดเผ่นหนีมุ่งหน้าสิงห์บุรี

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ