ลักลอบนำเข้ามะพร้าวเถื่อน 20 ตันผ่านชายแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมศุลกากรยึดมะพร้าวเถื่อน ลักลอบขนขึ้นรถบรรทุกกว่า 10 คัน เข้าประเทศมูลค่า 280,000 บาท

นายธาดา ชุมไชโย ผู้อำนวยการกองสืบสวนและปราบปราม นายไชยทัต นิวาศะบุตร รักษาการผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนและปราบปราม และนายศิริศักดิ์ ตั้งสุภากิจ ผู้อำนวยการส่วนสืบสวนปราบปราม 1 ตรวจค้นการสืบสวนและปราบปรามการลักลอบนำเข้าและขนส่งสินค้าพืชเกษตร พบว่า เมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 04.00 น. กรมศุลกากร โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามปราณบุรี ฝ่ายสืบสวนปราบปราม 2 ส่วนสืบสวนปราบปราม 1 กองสืบสวนและปราบปราม "ได้ทำการตรวจค้นรถ 6 ล้อบรรทุก และได้ยึดผลมะพร้าวปอกเปลือก จำนวน 11 ตัน ที่บรรทุกมาพร้อมกับรถคันดังกล่าวในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงของด่านตรวจของศุลกากรปราณบุรี"

ศุลกากร ยึด “ข้าวเหนียว” 30 ตัน ลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

ตรวจยึดสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้ากว่า 10,000 ชิ้น

ต่อมา วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563 เวลา 03.00 น. ตรวจค้นรถ 10 ล้อบรรทุก และยึดผลมะพร้าวปอกเปลือก ได้เพิ่มอีกจำนวน 9 ตัน รวม 2 วัน ยึดได้ทั้งหมด 20 ตัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 280,000 บาท

จับเรือลอบขนน้ำมันเถื่อน 1.8 แสนลิตร มูลค่ากว่า 3.6 ล้านบาท

โดยที่มะพร้าวปอกเปลือกดังกล่าวลักษณะสินค้ามีเมืองกำเนิดต่างประเทศ ไม่มีหลักฐานการผ่านพิธีการศุลกากรอย่างถูกต้องมาแสดง และจัดเป็นสินค้าควบคุมการนำเข้าและขนย้าย ต้องปฏิบัติตามมาตรการการจัดระเบียบในการนำเข้าของกระทรวงพาณิชย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามปราณบุรีจึงได้ทำการยึดของดังกล่าวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ