ตรุษจีนรับปีหนูทอง ความสัมพันธ์การทูตไทย-จีน ครบรอบ 45 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับเทศกาลสำคัญของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน กับเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2563 ในวันที่ 25 มกราคมที่จะถึงนี้ ปีนี้หลายภาคส่วนร่วมกันจัดกิจกรรมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เฉลิมฉลองตลอดเทศกาล โดยเฉพาะในพื้นที่จัดงานหลัก 9 จังหวัดทั่วประเทศ

ททท. ร่วมกับ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ จัดงาน “ชมจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีน ปี 2562” ส่งเ...

นี่เป็นการแสดง จากนักร้องกลุ่ม The Untamed Boys 6 หนุ่มหน้าใสแดนมังกรนักแสดงจากซีรีส์ดัง The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร ถูกแต่งตั้งเป็นทูตท่องเที่ยวในการจัดเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย ที่มาโชว์อุ่นเครื่องในงาน แถลงข่าวจัดงานตรุษจีน ประจำปี 2563

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า งานตรุษจีนปีนี้เป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศและเป็นตรุษจีนสำหรับคนรุ่นใหม่ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีการจัดงาน 2 พื้นที่ เริ่มตั้งแต่ วันที่ 24 มกราคม ที่ สยามสแควร์ มีพิธีกล่าวสาส์นอวยพรเนื่องในวันตรุษจีน จากผู้นำระดับสูงของ ประเทศไทยและประเทศจีน จุดนี้จะเป็นแนวคิดตรุษจีนสำหรับคนรุ่นใหม่

ส่วนจุดสำคัญจุดที่ 2 จัดที่เยาวราช ในวันที่ 25-26 มกราคม ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา เขตสัมพันธวงศ์

ความพิเศษปีนี้ ททท.และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้จัดทำเหรียญที่ระลึก พุทธาภิเษก โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี(เจ้าคุณธงชัย)ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรมหาวิหาร ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปหลวงพ่อทองคำวัดไตรมิตรวิยาราม วรวิหาร ด้านหลังเป็นรูปวาดหนู (ปีนักษัตร 2563) ออกแบบโดยอาจารย์หาน เหม่ยหลิน มีภาษาจีนอวยพรให้ "ร่ำรวย ราบรื่น ปลอดภัย" มอบให้กับผู้เข้าร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราชในวันที่ 25 และ 26 มกราคม 2563 วันละ 9,999 เหรียญ ณ บูท ททท.

สำหรับในปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานเปิดงาน ในวันเสาร์ที่ 25 มกราคม บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา

นอกจากพื้นที่ กรุงเทพมหานครแล้ว ททท. ได้สนับสนุนการจัดงานเทศกาลตรุษจีน ใน 8 จังหวัด คือ เชียงใหม่ นครสวรรค์ สุพรรณบุรี ราชบุรี ชลบุรี อุดรธานี สงขลา และภูเก็ต เพื่อเฉลิมฉลอง 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน

คนจีนแห่กลับบ้านคึกคักช่วงใกล้ตรุษจีน

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ