“บิ๊กตู่” ชี้ ปัญหาPM 2.5 มาจากทุกส่วน อย่าผลักภาระให้รบ.ฝ่ายเดียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบคำขวัญวันครูประจำปี ก่อนจะคารวะครูผู้สอนสมัยเรียนวัดนวลนรดิศ เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวที

   “บิ๊กตู่” ยัน สถานการณ์ PM2.5 เริ่มคลี่คลายลง

‘บิ๊กตู่’สั่งหน่วยงานแก้ปัญหา PM2.5

ครูไทย รักเด็ก คิดพัฒนา เป็นคำขวัญวันครูประจำปีนี้ ที่นายกรัฐมนตรีมอบให้เนื่องในโอกาสวันครู และการเดินทางมาร่วมงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันนี้ ได้คารวะครูอาวุโส ครูผู้สอน สมัยเรียนที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คารวะ นายวีระ เดชพันธ์ คุณครูที่เคยสอนนายกรัฐมนตรี สมัยเรียนที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทีและน้อมรำลึกถึงพระคุณครู ในโอกาสที่เดินทางมาเป็น ประธาน ในพิธีงานวันครู ครั้งที่ 64 ที่ หอประชุมคุรุสภา

พร้อมมอบรางวัลผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาของชาติ ประจำปี 2563 จำนวน 7 คน และ 1 นิติบุคคล และรางวัลคุรุสภา ระดับดีเด่น ประจำปี 2562 จำนวน 9 คน

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเปิดงาน ว่าการพัฒนาอนาคตของประเทศ ปัจจัยสำคัญที่ต้องผลักดันให้บรรลุวิสัยทัศน์ คือการศึกษา ซึ่งเป็นหัวใจของชาติในการพัฒนาคน ดังนั้น ครู จึงเป็นผู้ที่มีความสำคัญอย่างมาก ในการเป็นผู้นำการเรียนรู้ กระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เรียน ดังนั้น บทบาทของครูยุคใหม่ คือการทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือผู้เรียนให้พัฒนาตนเองได้เต็มศักยภาพ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี สามารถแนะนำแนวทางการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับผู้เรียน

บางช่วงของการปราศรัย นายกรัฐมนตรี ยกปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ที่กำลังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่สามารถผลักภาระมาที่รัฐบาลเพียงฝ่ายเดียว เพราะปัญหามาจากทุกภาคส่วน รัฐบาลพยายามหลีกเลี่ยงการบังคับใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ประชาชนเดือดร้อน จึงต้องขอความร่วมมือ

ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวระหว่างพิธีเปิดงาน บางช่วงพูดถึงการสนับสนุนครู ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ว่าได้ให้ความสำคัญกับโอกาส และสิทธิความก้าวหน้า เพื่อให้ครูพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดนิ่ง ควบคู่ไปกับการพัฒนาผู้เรียนที่อยู่ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเชื่อว่าครูจะสามารถบ่มเพาะผู้เรียนให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพของประเทศชาติ

สำหรับงานวันครู ที่คุรุสภา จัดงานภายใต้ธีม "โลกก้าวไกล ครูไทยก้าวหน้า สร้างสรรค์คุณภาพเด็กไทย" เพื่อส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครู และความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน และยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี หรือทำประโยชน์ ต่อวงการการศึกษา

“บิ๊กตู่” ลั่น อย่าเพิ่งเบื่อ อยู่อีกนานพอสมควร ไม่ต้องกลัว

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ