"ผู้ว่าฯ อัศวิน" จับรถลักลอบทิ้งขยะหนองแขม พบจนท.กทม.เอี่ยวร่วม 20 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานครปฏิบัติการ ซุ่มจับรถขยะ นำขยะจาก จ.สมุทรสาคร ลักลอบขนมาทิ้งภายในโรงกำจัดขยะหนองแขม โดยมีข้าราชการ กทม. รู้เห็นในเรื่องนี้ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี

วันที่ 16 ม.ค.2563 พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการ สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกับตำรวจ 191 และกองกำกับการสืบสวนนครบาล 7 ซุ่มจับรถขยะที่ลักลอบขนขยะมาทิ้งภายในโรงกำจัดขยะหนองแขม จำนวนหลายสิบคัน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท 

“อัศวิน” ปัด “จักกพันธุ์” ลาออกรองผู้ว่าฯ ไม่เกี่ยวปมเตาเผาขยะ

กทม. เผยขยะตกค้างสนามหลวงวันละ 76 ตัน

พลตำรวจเอกอัศวิน กล่าวว่า ที่มาของขยะทั้งหมด มาจาก จ.สมุทรสาคร และ ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมการลักลอบขนขยะมาทิ้งเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ เนื่องจากพบความผิดปกติในการใช้จ่ายงบประมาณ กำจัดขยะที่โรงกำจัดขยะหนองแขม ซึ่งปกติแล้วจุดกำจัดขยะที่หนองแขมแห่งนี้จะรับขยะจาก 16 เขตในกรุงเทพฯประมาณ 3,500 ตันต่อวันคิดเป็นมูลค่า 2 ล้าน 1 แสนบาท แต่ในเวลาต่อมาพบว่า มีการของบประมาณเพิ่มขึ้น วันละกว่า 1 แสนบาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ประมาณ 20 คน และรู้ตัวแล้ว หลังจากนี้ จะสอบสวน แจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  

หลังการจับกุม ตำรวจ มีการเปรียบเทียบปรับคนขับรถบรรทุก เป็นเงิน 2,000 บาท ตามพ.ร.บ. รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองปี 2535 ในข้อหาทิ้งขยะไม่เป็นที่ นอกจากนี้ได้มีการ ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายได้อีก 17 คน  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ