​กำนันกุดพิมานโต้ข่าวชาวบ้านต้าน "หลวงพ่อนุช" ยันเป็นเลขาคนโปรด "หลวงพ่อคูณ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำนันกุดพิมานโต้คนต้าน "หลวงพ่อนุช" นั่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ชี้เป็นพระนักพัฒนาและได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย เผยในอดีต "หลวงพ่อคูณ" โปรดเลขารูปนี้มากและไม่เคยไล่ออกจากวัดตามที่ถูกกล่าวหา


นายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลกุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กล่าวถึงกรณีมีผู้ออกมาคัดค้านการตั้งพระภาวนา ประชานาถ หรือ "หลวงพ่อนุช" อดีตเลขานุการหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ว่าหลวงพ่อนุชเคยอยู่กับหลวงพ่อคูณและเป็นพระเลขามาตั้งแต่ปี 2511 และนำการสร้างวัดบ้านไร่มาโดยตลอด อีกทั้งท่านยังเป็นพระนักพัฒนา


ที่สำคัญหลวงพ่อนุชเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านไร่และชาวด่านขุนทด โดยเฉพาะคณะสงฆ์ อ.ด่านขุนทด ซึ่งเหตุนี้คณะสงฆ์และชาวบ้านไร่จึงมีมติแต่งตั้งหลวงพ่อนุชมารักษาการเจ้าอาวาสเพื่อสานต่อการพัฒนาวัดให้มีความยั่งยืน


การที่วัดบ้านไร่ได้พระนักพัฒนาเข้ามาทำงานก็ควรจะให้โอกาสท่านได้พิสูจน์ฝีมือ ข่าวที่ออกมาเป็นการกล่าวหาใส่ร้ายซึ่งไม่เป็นผลดีต่อวัดบ้านไร่และอยากให้ร่วมกันพัฒนาวัดให้มีความยั่งยืนดีกว่าปล่อยให้วัดเงียบเหงาและกลายเป็นวัดร้าง


ส่วนข่าวที่ระบุว่าหลวงพ่อคูณเคยไล่หลวงพ่อนุชออกจากวัดบ้านไร่นั้นไม่เป็นความจริง ตนเองอยู่ที่นี่ไม่เคยได้ยินหลวงพ่อคูณพูดเรื่องนี้และชาวบ้านไร่ก็ยืนยันได้


อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่เป็นอำนาจของเจ้าคณะตำบล มติของชาวบ้าน และคณะสงฆ์ ถูกต้องตามขั้นตอนและระเบียบกฏหมายของสงฆ์ ไม่ได้มีการชิงแต่งตั้งเพื่อจะหาผลประโยชน์ตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ