เปิดใจ คนทำโลโก้อนาคตใหม่ ตามโจทย์  พรรคสมัยใหม่-มีอิสระ-เสรีภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คำร้องยุบพรรคอนาคตใหม่ตามข้อกล่าวหาล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หนึ่งในประเด็นที่ร้อง คือสัญลักษณ์หรือโลโก้ของพรรค ที่ผู้ร้องอ้างว่า คล้ายองค์กรอิลลูมินาติที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง  

เปิดแฟ้มคดี "อิลลูมินาติ"สู่วันชี้ชะตายุบ-ไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่

“จตุพร” เชื่อ 21 ม.ค.นี้ อนาคตใหม่มีสิทธิถูกยุบพรรคสูง!

วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวีพูดคุยกับ หนึ่งในผู้ร่วมจัดวางโลโก้นี้ พบว่า เจ้าหน้าที่พรรคติดต่อให้ช่วยจัดวางตำแหน่งโลโก้พรรค เพื่อให้เป็นระเบียบโดนเด่น จึงทำงานภายใต้โจทย์ที่พรรคมอบให้คือ “พรรคการเมืองสมัยใหม่ มีอิสระ และ เสรีภาพ” ส่วนความหมายของโลโก้นั้น ไม่ได้ทราบ

เป็นคำยืนยันของ นายธนโชติ ทรัพย์เรืองนาม ดีไซน์ไดเรกเตอร์ บริษัท คัดสรร ดีมาก ที่ระบุว่า เขาและทีมงานช่วยจัดวางโลโก้พรรคอนาคตใหม่ ตามโจทย์ที่ได้รับคือ เป็นพรรคการเมืองสมัยใหม่ มีอิสระ และ เสรีภาพ ส่วนตัวโลโก้พรรค ไม่ได้เป็นผู้ออกแบบ เพราะพรรคจัดทำมาให้ รายละเอียดการทำงานที่รับผิดดชอบส่วนใหญ่เป็นด้านเทคนิค คือ จัดวาง และ ดัดแปลง ให้โลโก้พรรคน่าสนใจมากขึ้น เช่น ทำภาพเคลื่อนไหว ออกแบบให้โลโก้แยกออกจาก ใส่รูป ข้อความอยู่ตรงกลาง เพื่อดึงดูดความสนใจ หรือ การเลือกใช้สีน้ำเงินในชื่อพรรคให้โลโก้โดนเด่นขึ้น เพราะสีน้ำเงินกับสีส้มเป็นสีที่ขับกัน

นายธนโชติเล่าอีกว่า การประสานงานกับพรรค เป็นไปอย่างราบรื่น เพราะให้อิสระในการทำงาน ไม่มีการปรับแก้เหมือนลูกค้าบางคนที่จะขอปรับแก้บ่อย เพราะเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย หรือ มีความศรัทธาเรื่องดวง

ด้านนายธนวัฒน์ วงค์ไชย ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง พร้อมด้วยทนายความเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากระทำการขัดต่อพระราชบัญญัติการชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ ที่ สน.บางซื่อ กรณีการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่ สวนรถไฟ โดยนายธนวัฒน์ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไม่จัดตามเสรีภาพที่ประชาชนพึ่งกระทำ

นายธนวัฒน์ ยังพูดถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัย คดีอิลลูมินาติ อีกว่า หากศาลวินิจฉัยยุบพรรค และคนเห็นว่าไม่เป็นธรรม จึงมั่นใจว่าจะมีคนร่วมวิ่งไล่ลุงครั้งที่ 2 ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ จ.เชียงใหม่ มากขึ้น

ส่วนบรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีการนำแผงเหล็กกั้นพื้นที่โดยรอบให้เป็นสัดส่วน แบ่งเป็นจุดที่ให้สื่อมวลชนติดตามฟังผลการตัดสินของศาล

จุดที่ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่จะเดินผ่านเพื่อขึ้นไปห้องพิจารณาคดี ซึ่งชัดเจนแล้วว่า พรรคอนาคตใหม่จะส่งทนายความ 2 คนเข้าฟังคำตัดสิน

ส่วนพื้นที่รอบนอกเจ้าหน้าที่ศาลจะดพื้นที่ไว้สำหรับประชาชนที่สนใจ ซึ่งทั้งจุดของและสื่อมวลชน จะมีโทรทัศน์ที่จะรับสัญญาณจากห้องพิจารณาคดีถ่ายทอดสดลงมา ทั้งนี้พื้นที่โดยรอยค่อยข้างคับแคบเนื่องจากพื้นที่ส่วนกลางของศูนย์ราชการอาคาร เอ มีตลาดนัด จึงต้องแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งให้พ่อค้าแม่ค้าด้วย

ขณะที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมแกนนำพรรคทุกคน จะไม่เดินทางไปฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ แต่จะใช้ชั้น 8 ของที่ทำการพรรค เป็นศูนย์บัญชาการติดตามข้อมูล โดยแกนนำพรรคพร้อมด้วยส.ส.ของพรรคทุกคนจะร่วมฟังคำตัดสินพร้อมกัน น.ส.พรรณิการ์ ยังเชิญชวนสมาชิกพรรคหรือผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ให้เดินทางมาร่วมแสดงพลังที่ ชั้น 5 ณ ทำการพรรคอนาคตใหม่ ด้วย

ทั้งนี้มีรายงานจากเจ้าหน้าที่พรรคว่า เมื่อคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญออกมาไม่ว่าจะเป็นคุณหรือเป็นโทษกับพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธรพร้อมแกนนำพรรคจะมีการแถลงท่าทีต่อคำพิพากษาทันทีและพรุ่งนี้พีพีทีวีมีรายการพิเศษ "ยุบ-ไม่ยุบ พรรคอนาคตใหม่" ในรายการเที่ยงทันข่าว ตั้งแต่เวลา 11.00 น.-12.30 น.

ศาล รธน. รับพิจารณาปม “อนาคตใหม่” ล้มล้างการปกครอง

“ปิยบุตร” ลั่น อนาคตใหม่ ไม่ได้ล้มเจ้า ยก “6 ตุลา” ปชช.ฆ่ากันตายเพราะยัดข้อหา

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ