“อียู-อังกฤษ"ขอศาลรัฐธรรมนูญเข้าฟังคดียุบพรรคอนาคตใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อนาคตใหม่ ส่งทนายเข้ารับฟังคำตัดสินคดียุบพรรค ขณะที่ ตัวแทนสหภาพยุโรป และ อังกฤษ ขอศาลเข้ารับฟังคำตัดสินเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 21 ม.ค. 2563 บรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีการนำแผงเหล็กกั้นพื้นที่โดยรอบให้เป็นสัดส่วน แบ่งเป็นจุดที่ให้สื่อมวลชนติดตามฟังผลการตัดสินของศาลคดียุบพรรคอนาคตใหม่

แกนนำอนาคตใหม่ เผย ไม่ไปฟังคำตัดสินศาลรธน. รอลุ้นอยู่ที่ทำการพรรค

โดยจุดที่ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่จะเดินผ่านเพื่อขึ้นไปห้องพิจารณาคดี ซึ่งชัดเจนแล้วว่า พรรคอนาคตใหม่จะส่งทนายความ 2 คนเข้าฟังคำตัดสิน

ส่วนพื้นที่รอบนอกเจ้าหน้าที่ศาลจะเป็นพื้นที่ไว้สำหรับประชาชนที่สนใจ และสื่อมวลชน จะมีโทรทัศน์ที่จะรับสัญญาณจากห้องพิจารณาคดีถ่ายทอดสดลงมา นอกจากนี้ พื้นที่โดยรอยค่อนข้างคับแคบเนื่องจากพื้นที่ส่วนกลางของศูนย์ราชการอาคาร เอ มีตลาดนัด จึงต้องแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งให้พ่อค้าแม่ค้าด้วย

ทั้งนี้ตามจุดต่างๆ จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจากสน.ทุ่งสองห้องและกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 คอยดูแลในเรื่องความปลอดภัย แม้ว่าทางแกนนำพรรคอนาคตใหม่จะไม่เดินทางมารับฟังคำวินิจฉัยก็ตาม  

แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของสังคมจึงได้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยเบื้องต้นไว้ประมาณ 1 กองร้อย หรือ 150 นายโดยจะมีการประเมินอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้

ขณะเดียวกันตัวแทนสถานทูตต่างประเทศ ได้มีการประสานที่จะส่งตัวแทนเข้าร่วมฟังคำวินิจฉัยเช่นเดิม ทั้ง สหภาพยุโรป(อียู) และสถานทูตอังกฤษ

เปิดใจ คนทำโลโก้อนาคตใหม่ ตามโจทย์  พรรคสมัยใหม่-มีอิสระ-เสรีภาพ

“ธนาธร" ลั่นไม่ท้อ พ้นส.ส.ไม่เกี่ยวกับอนาคตใหม่ มั่นใจไม่ถูกยุบพรรค

“จตุพร” เชื่อ 21 ม.ค.นี้ อนาคตใหม่มีสิทธิถูกยุบพรรคสูง!

อัพเดทข่าวเพิ่มเติม >> www.pptvhd36.com/tags/พรรคอนาคตใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ