เด้ง “วิระชัย ทรงเมตตา” พ้นเก้าอี้รองผบ.ตร. เหตุทำให้ราชการเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ เซ็นคำสั่งย้าย “วิระชัย ทรงเมตตา” พ้นเก้าอี้รองผบ.ตร.เหตุทำให้ราชการเสียหาย พร้อมตั้งคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ 24 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เซ็นคําสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 22 / 2563 เรื่อง ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

"วิระชัย"รับคลิปเบรกทำคดี"บิ๊กโจ๊ก"อาจถูกดักฟัง

ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติรายงานว่า พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติ มีพฤติการณ์และการกระทำซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ในการอำนวยการยุติธรรม กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการปฏิบัติราชการ ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเหตุให้ราชการเสียหาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แต่งตั้งคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคําสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 24 / 2563 ลงวันที่ 23 ม.ค.2563 แล้ว

เพื่อประโยชน์แก่การตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและเรื่องอื่นๆ ในมูลกรณีที่ประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างตรวจสอบให้เป็นไปอย่างโปร่งใสมีความน่าเชื่อถือ และเพื่อให้เป็นที่ยอมรับ แก่ประชาชนและผู้ร้องเรียน สมควรพิจารณาสั่งการให้ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา ไปปฏิบัติราชการ นอกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 11 (4)  แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 จึงมีคําสั่งให้ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาปฏิบัติราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และให้ได้รับเงินเดือน เงินประจําตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษและสิทธิประโยชน์อื่นใดไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคําสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประการอื่น

“ประยุทธ์” ไล่ “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กแป๊ะ” ไปเคลียร์ปัญหากันเอง ย้ำไม่ใช่หน้าที่นายกฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ