สวนสัตว์เปิดเขาเขียวชวนลอดซุ้มมังกร ฉลองตรุษจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฉลองตรุษจีนปีหนูทอง สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนลอดซุ้มมังกรแห่งโชคลาภและรับอั่งเปา มากมาย

สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดลอดซุ้มมังกร แจกอั่งเปานำโชค รับตรุษจีน

สวนสัตว์ทั่วประเทศพร้อมใจ! ลด ละ เลิกใช้พลาสติก โฟม

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นประธานเปิดงาน “ลอดซุ้มมังกร แห่งโชคลาภ”พร้อมเปิดเผยว่า ปีนี้ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้จัดทำซุ้มมังกร และสร้างหนูยักษ์ รับปีหนู ซึ่งตามประเพณีจีนสัญลักษณ์มังกรถือว่าเป็นสัตว์คู่บารมีของกษัตริย์มาตั้งแต่อดีตกาล และเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปี 2563 จึงได้จัดซุ้มมังกรไว้ให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวได้เดินผ่านลอดซุ้มเพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสนี้ทางคณะผู้บริหารได้แจกอังเปา ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองมือไทรจ.ชลบุรี ที่เข้าร่วมงานลอดซุ้มมังกรแห่งโชคลาภ ต้อนรับปีหนู  ในครั้งนี้อีกด้วย      

นอกจากนี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชมความน่ารักของครอบครัวหนูยักษ์คาปิบาร่า กลุ่มสัตว์ฟันแทะขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และร่วมสนุกกับซุ้มหนูทองรับโชค ลุ้นรับอั่งเปาและของที่ระลึกมากมาย อาทิ แชะ&แชร์ ลงใน Facebook พร้อมเช็คอินสวนสัตว์เปิดเขาเขียวรับน้ำดื่มบริเวณส่วนแสดงหนูยักษ์คาปิบาร่า                                        

สำหรับ ซุ้มมังกรมีขนาดความยาวตลอดตั้งแต่หัวจนหาง ประมาณ 19 เมตร ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ทางมะพร้าว ใบตาลฟ้า และปาล์มหางกระรอก เป็นต้น อย่างประณีตสวยงาม ประดับโดมแดงมงคล ซึ่งตามประเพณีจีนสัญลักษณ์มังกรถือว่า เป็นสัตว์คู่บารมีของกษัตริย์มาตั้งแต่อดีตกาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ