ยอดผู้เสียชีวิต "ไวรัสโคโรนา" ทะลุ 100 ติดเชื้อกว่า 4,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนพุ่งทะลุ 100 คนแล้ว ขณะที่ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นกว่า 4,000 คนแล้ว

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 106 คน ในจำนวนนี้พบว่ามีชาวกรุงปักกิ่งรวมอยู่ด้วยเป็นครั้งแรก โดยเป็นชายวัยประมาณ 50 ปี ที่มีประวัติเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น ส่วนยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 4,515 คน

หมอเสียชีวิตรายแรกหลังติดเชื้อไวรัส "โคโรนา"

ในจำนวนนี้ 976 คน มีอาการสาหัส และมีอีก 6,900 คนที่เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อ

ขณะที่เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีน ได้เดินทางลงพื้นที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาด โดยเป็นการเดินทางไปพบปะและให้กำลังใจผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่แพทย์ตามโรงพยาบาล รวมถึงตรวจเยี่ยมร้านค้าในตลาด

โดยนายหลี่ให้คำมั่นว่า รัฐบาลปักกิ่งจะจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคมาที่เมืองอู่ฮั่นไม่ให้ขาด ในช่วงที่ยังอยู่ภายใต้คำสั่งปิดพื้นที่ รวมถึงจะควบคุมราคา และป้องกันการกักตุนสินค้า

นอกจากนี้นายหลี่ยังได้ไปตรวจดูความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลพิเศษ ขนาด 1,000 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ เบื้องต้น คนงานเร่งทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ทีมวิศวกรที่รับผิดชอบ มั่นใจว่าโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งจะเสร็จทันกำหนด โดยคาดว่างานก่อสร้างจะแล้วเสร็จในวันที่ 1 ก.พ. และจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในวันที่ 3 ก.พ.นี้

ผู้ค้นพบ “ไวรัสโคโรนา” ครั้งแรกในไทย เผยขั้นตอนตรวจเจอเชื้อสายพันธุ์ใหม่

ย้อนรอยการระบาด ไวรัส “โคโรนา”สายพันธุ์ใหม่

ย้อนอดีต  “โรคซาร์ส”  สู่ “ไวรัสโคโรนา 2019”   ความรุนแรงมากหรือน้อย..

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ