บันทึกประสบการณ์กับ Canon EOS R และ EOS RP


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเดินทางของปักหมุดสุดขอบโลกตลอดระยะเวลา 37 วัน กับกล้อง Canon EOS R และ EOS RP ที่เป็นผู้ช่วยในการเดินทางไปบนผืนทะเลทรายที่แห้งแล้งที่สุดในโลก อย่าง ทะเลทรายที่มีชื่อว่า อตาคามา ประเทศชิลี มีทั้งธรรมชาติ และเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีใครรู้ว่าจะดำรงอยู่ได้บนดินแดนที่แห้งแล้ง ภูมิปัญญาและความสามารถของผู้คนท้องถิ่นที่ดำรงชีวิตอยู่ใต้เงื่อนไขและข้อจำกัดของธรรมชาติ

ไม่มีใครนึกออกว่า การใช้ชีวิตอยู่บนที่ชุ่มน้ำเล็กๆ กลางทะเลทรายที่แห้งแล้งที่สุดในโลก มานับร้อย นับพันปี มีคนอาศัยอยู่ที่นี่ไม่รู้กี่รุ่นต่อกี่รุ่น จนเมื่อได้เดินทางมากับปักหมุดสุดขอบโลก ถึงได้เข้าใจ ว่าไม่ได้มีเพียงความพยายามของมนุษย์ที่รู้จักต่อสู้ดิ้นรน เพื่อเอาชีวิตให้รอด แต่ยังมีเรื่องราวของธรรมชาติที่สุดแสนมหัศจรรย์ ที่ทำให้เราเข้าใจว่าการดำรงชีวิตบนแผ่นดินที่แห้งแล้งที่สุดในโลกนั้น มันเกิดขึ้นได้อย่างไร

รีวิวกินปลาอะราไพม่าที่กลางป่าแอมะซอน

เปิดบันทึกผู้พิทักษ์แห่งป่าสะวันนา

ฝูง Vicuña บนแนวเทือกเขา Andes

แนวเทือกเขา Andes จากมุมสูง

Moon Valleys ในเขตทะเลทราย Atacama ประเทศ ชิลี

การเดินทางไปเยือนแผ่นดินในทวีปแอฟริกาฝั่งตะวันตก อย่างประเทศเบนินและโตโก ประสบการณ์บนแผ่นดินใหม่เพื่อตามหาเส้นทางชีวิตสุดท้ายในยุคสมัยที่ผู้คนแถบนั้นต้องถูกไล่ล่า และถูกจับมาค้าเป็นแรงงานทาส แม้ในวันที่เราเดินทางไปเหยียบแผ่นดินนั้น จะไม่มีการค้าทาสจริงๆเกิดขึ้นบนโลกใบนี้อีกแล้ว หากแต่ร่องรอย และคำบอกเล่าอันเลือนรางมันกลับทำให้เราเห็นภาพโหดร้าย น้ำตา และการดิ้นรน พร้อมๆกับทำให้เราได้เข้าใจเรื่องราวที่มนุษย์ทำกับมนุษย์ด้วยกันโดยไร้ความปราณี 

กาลเวลาและหน้าประวัติศาสตร์ที่ผ่านพ้นบนแผ่นดินนี้ ยังมีสิ่งที่เรียกว่า “วูดู” ที่คนพื้นถิ่นยกให้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวใจ แม้ว่าวูดูที่ถูกถ่ายทอดผ่านสื่อภาพยนตร์ของคนตะวันตกจะถูกตีความในแบบหนึ่ง แต่สำหรับผู้คนที่นี่ วูดูไม่ใช้เพียงความเชื่อ หรือศาสนาเท่านั้น แต่วูดูคิด วิถีที่หยั่งรากเป็นชีวิต และยึดโยงพวกเขาเอาไว้กับธรรมชาติในแบบที่น้อยคนจะได้สัมผัสและน้อยครั้งที่ใครจะมีโอกาสได้ทำความเข้าใจ “วูดู”ในมิติเดียวกันกับคนท้องถิ่น

ผู้ร่วมพิธี เต้นและร่ายรำตามแบบฉบับวูดู

การพูดคุยสนทนาของชาวเบนินกับวูดูที่เชื่อว่าเป็นบรรพบุรุษ

นอกจากนั้น เรายังได้บุกเบิกประสบการณ์ใหม่ในตุรกี ที่ไม่มีการนั่งบอลลูน แต่กลับพบปราสาทขนาดใหญ่ยักษ์อยู่ใต้ดินที่เป็นหลักฐานของความรุ่งเรืองในหลายยุคหลายสมัยของอาณาจักรโบราณ การเดินทางไปเยือนแหล่งปลูกชาที่ใหญ่ติดอันดับโลกทางตอนเหนือของตุรกี  และยังมีเรื่องราวของผู้คนบนพรมแดนซีเรียพื้นที่ที่เพิ่งผ่านพ้นสงครามและการต่อสู้มาไม่นาน เก่งกับฝ้ายได้สัมผัส และพูดคุยกับผู้คน เพื่อทำความเข้าใจกับสิ่งที่พวกเขาต้องเจอ

เมือง Rize แหล่งปลูกชาใหญ่ที่สุดในตุรกี

ปราสาท Haran โบราณสาถานสำคัญของตุรกี กำลังอยู่ระหว่างการขุดค้น

นักโบราณคดีกำลังรวรวมวัตถุโบราณที่พบ จาก ปราสาท Haran

ทั้งหมดนี้ คือเรื่องราวที่ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านรายการปักหมุดสุดขอบโลก เราทั้งสองคนเลือกบันทึกเรื่องราว และความทรงจำจากการเดินทางครั้งนี้ผ่านกล้อง Canon EOS R และ EOS RP กล้อง Mirrorless  Full frame เป็นกล้องที่พกพาได้สะดวก คล่องตัว สามารถใช้กับเลนส์ตะกลู EF ที่มีอยู่ได้เต็มประสิทธิภาพและยังสามารถทำงาน Productionได้อย่างมืออาชีพ โดยฟังชั่นที่ถูกใจ เก่ง กับฝ้ายสุดๆ คือ  Touch and Drag ช่วยเรื่องการโฟกัสได้ชัดมั่นใจไม่มีหลุด นอกจากนี้ยังมีระบบ Movie Digital ISที่ช่วยให้การทำงานของเราราบรื่นขึ้นเยอะเลย  ที่สำคัญคือไฟล์ภาพที่ได้มามีคุณภาพเยี่ยม และความละเอียดสูง จากคุณสมบัติที่โดดเด่นของตัวกล้อง ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถบันทึกเรื่องราวต่างๆได้อย่างมืออาชีพ

"เรื่องเล่าเมื่อเข้าป่า" ออกไปเห็นโลกกว้างขึ้น เห็นตัวเองเล็กลง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ