จีน ยอมรับสู้ “ไวรัสโคโรนา” ไม่ดีพอ สั่งไฟเขียวสหรัฐฯ ส่งทีมแพทย์เข้าช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ แถถงยอมรับ พบข้อบกพร่องในการควบคุมเชื้อไวรัสโคโรนา (Coronavirus) และขาดเครื่องมือทางการแพทย์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการกรมการเมือง หรือ โปลิตบูโร ซึ่งเป็นคณะบริหารที่ทรงอำนาจที่สุดของจีน แถลงการณ์ยอมรับว่า ยังพบข้อบกพร่องและอุปสรรคมากมายในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Coronavirus) ในประเทศ พร้อมเรียกร้องให้มีการปรับปรุงระบบบริหารจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งชาติ โดยเฉพาะการกวาดล้างธุรกิจลักลอบค้าสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมายให้สิ้นซาก

สธ.ติดตามข้อมูลทางการเกาหลีใต้ หลังข่าวพบเคส นทท.ติดเชื้อจากไทย

ญี่ปุ่น สั่งกักเรือสำราญ หลังมีผู้โดยสาร ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา”

นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังกล่าวถึงภาวะขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันทางแพทย์และหน้ากากอนามัยในจีน เนื่องจากกำลังการผลิตตอนนี้อยู่ที่เพียง 20 ล้านชิ้น แต่ประชากรในประเทศมีมากถึง 1,400 ล้านคน

ด้านทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า รัฐบาลสหรัฐอเมริกา ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลปักกิ่งให้ส่งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์ ลงพื้นที่ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในเมืองอู่ฮั่นแล้ว นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังได้จัดส่งสิ่งของช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เช่น หน้ากากอนามัย ชุด และแว่นตาป้องกันเชื้อ รวมถึงสิ่งของจำเป็นอีกหลายชนิด ให้แก่จีนด้วย

สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา” จากคนสู่คนรายที่ 2

ไวรัสโคโรนา: “อนุทิน” ส่งทีมบุคลากรทางการแทพย์เดินทางรับคนไทยในอู่ฮั่น

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ (3 ก.พ. 2563) โฆษกหญิงกระทรวงต่างประเทศจีน เพิ่งจะออกมาตำหนิว่าท่าทีของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ทั้งการสั่งอพยพนักการทูตออกจากเมืองอู่ฮั่น และจำกัดการเดินทางของคนจีน เป็นการแพร่กระจายความตื่นตระหนก และเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับประเทศอื่น

 

Photo : Anthony WALLACE / AFP

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ