ตร.จับสาวปลูกกัญชา 1 ต้น ยันไว้รักษาโรค ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ สุดท้ายประกันตัว 1 แสนบาท    


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจับกุมหญิงสาววัย 32 ปี ปลูกกัญชา 1 ต้น ไว้ที่กระท่อมเมืองสุรินทร์ อ้าง ปลูกไว้เพื่อรักษาโรคประจำตัว ชาวบ้านกว่า 40 คน รวมตัวให้กำลังใจผู้ต้องหา ด้านส.ส.พรรคภูมิใจไทย ร่วมเข้าทำความเข้าใจ ไม่อยากให้เป็นเรื่องบาดหมางระหว่างตำรวจกับประชาชน

‘อนุทิน’ ลั่นคืบหน้า! ปลูกกัญชาบ้านละ 6 ต้น

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทนมีย์ จ.สุรินทร์ เข้าจับกุมตัว น.ส.สุดา ศรีนาจนาจา อายุ 32 ปี ได้ที่บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ ด้านทิศเหนือหมู่บ้านตะเกียด ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมของกลาง เป็นต้นกัญชา จำนวน 1 ต้น ความสูง 50 เซนติเมตร

โดยน.ส.สุดา รับว่าตนเองได้ปลูกต้นกัญชาเอาไว้จริง เพื่อเอาไว้รักษาโรค ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งสอบสวนต่อที่ สภ.เทนมีย์ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ผลิตและมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และจากการตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่อย่างใด

ซึ่งเมื่อวานนี้ (4 ก.พ.63) ได้มีชาวบ้านและญาติของ น.ส.สุดา กว่า 40 คน เดินทางมาพร้อมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน และประธานสภา อบต.สำโรง เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจ น.ส.สุดา

โดยชาวบ้านเห็นว่าการจับกุมของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุเพราะน.ส.สุดา ปลูกพืชชนิดนี้ไว้รักษาโรคของตัวเองที่เป็นโรคเก๊า และโรคภูมิแพ้ ที่ใช้บำบัดมาตลอด

ขณะเดียวกัน นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.สุรินทร์ ก็ได้เข้ามาร่วมรับฟังและทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ในกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้กัญชายังเป็นสิ่งผิดกฎหมายอยู่ ยังไม่มีการปลดล็อกให้ปลูกได้โดยเสรี หากปลูกหรือมีไว้ในครอบครอง ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่สามารถจับดำเนินคดีได้

ซึ่งขณะนี้ทางพรรคภูมิใจไทยกำลังเร่งแก้กฎหมาย เพื่อให้ชาวบ้านสามารถปลูกไว้ใช้รักษาโรคต่างๆได้ แต่ทั้งนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ใช้ดุลพินิจในการจับกุม โดยใช้หลักรัฐศาสตร์ร่วมด้วย และไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวเป็นข้อบาดหมางระหว่าง ตำรวจกับประชาชนในพื้นที่

หลังจากนั้น ชาวบ้านและญาติของ น.ส.สุดา ผู้ต้องหา ก็ได้เดินทางไม่ทำเรื่องขอประกันตัวที่ศาลจังหวัดสุรินทร์ ในวงเงิน 1 แสนบาท

ตร.บุกจับหนุ่มปลูกกัญชาไว้ในบ้าน อ้างรักษาแม่เป็นมะเร็ง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ