ธ.กสิกรไทย นำร่องลด MRR ลง 0.25% อุ้มลูกค้ารายย่อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารกสิกรไทย ประกาศนำร่องลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MRR ลง 0.25% และปรับลดดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์นิติบุคคลและเงินฝากประจำลงด้วย

4 ธนาคารใหญ่ ลดดอกเบี้ยเงินกู้ MOR - MRR หวังประคองเอสเอ็มอีรายย่อย

หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีมติ "เอกฉันท์" 7 ต่อ 0 เสียง "ปรับลด" ดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% จากระดับ 1.25% สู่ระดับ 1 % โดยอัตราดอกเบี้ยที่ระดับดังกล่าว ถือเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หรือต่ำสุดในรอบ 20 ปีนับตั้งแต่ ธปท.ใช้นโยบายการเงิน ภายใต้ "กรอบเป้าหมายเงินเฟ้อ" เมื่อปี 2543

ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทย เป็นธนาคารแรก ที่ประกาศนำร่องลดดอกเบี้ย โดยนายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทยนำร่องปรับลดอัตราดอกเบี้ย MRR สำหรับลูกค้าบุคคล และลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีลง 0.25% จากเดิม 6.87% เป็น 6.62% เพื่อตอบสนองทิศทาง ดอกเบี้ยนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริม ภาวะเศรษฐกิจในช่วงที่มีความเปราะบางจากทั้งปัจจัยภายนอกและภายในประเทศโดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และลูกค้าบุคคล

สำหรับในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ธนาคารไม่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ออมทรัพย์บุคคลธรรมดา แต่มีการปรับลดเฉพาะ อัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์นิติบุคคลลง 0.10% - 0.12% และเงินฝากประจำลง 0.05% - 0.25% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. 2563 เป็นต้นไป

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ อีไอซี คาดว่า กนง. คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อเนื่องที่ 1.00% ในช่วงที่เหลือของปี 2563 จากขีดความสามารถในการดำเนินนโยบายการเงินที่มีจำกัดขึ้น และการใช้มาตรการด้านอื่น ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น อย่างไรก็ดี อีไอซีมองว่า ยังมีโอกาส 30% ที่ กนง. จะปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงเพิ่มเติมได้ หากปัจจัยเสี่ยงต่อเศรษฐกิจยังคงยืดเยื้อ และความเสี่ยงด้านเสถียรภาพระบบการเงินปรับสูงขึ้นโดยเฉพาะในด้านความสามารถในการชำระหนี้

คลัง ออกมาตรการเร่งระบายสต็อกบ้านและคอนโด

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ