โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก ก.พ 63 ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 หลังระบบสมัครสอบล่มครึ่งวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้ทวิตเตอร์แห่ติดแฮชแท็ก กพ63 หลังเข้าระบบสมัครสอบไม่ได้ หลายคนงง ไม่เคยสมัคร แต่กลับพบข้อมูลเคยสมัครแล้ว ด้าน ก.พ.ทวิตขอโทษ

วันที่ 6 ก.พ. 2563 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครสอบ ก.พ ภาค ก. สำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการสมัครสอบ เพื่อผ่านด่านแรกของการเข้าไปเป็นข้าราชการ โดยการสมัครสอบจะต้องผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะมีเปิดให้สอบทั้งแบบ Paper & Pencil และ แบบ e-Exam โดยต้องสมัครผ่านทางเว็บไซต์ https://ocsc2.job.thai.com/ แต่ปรากฎว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เริ่มเปิดให้สมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต เวลา 08.30 น. กลับไม่สามารถเข้าได้ กระทั่งเวลา 13.00 น.

ตัดสัญญาณมือถือสอบก.พ. ทำรถในพื้นที่กดรีโมทไม่ได้

​เด็กสายอาชีวะเฮ! ใช้วุฒิปริญญาตรีสมัครงานข้าราชการ-ครู ได้แล้ว

 

ล่าสุดได้ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ #กพ63  อันดับ 1  เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา และมีการรีทวิตกันจำนวนมากถึงความไม่พร้อมของ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) อาทิ 

“เข้าไม่ได้ตั้งแต่ 08.30 น. จนถึง 13.15 น.”

“ใช้เวลาสมัครครึ่งวันเต็มๆ”

“เข้ามาในระบบสมัคร แต่หลุดเด้งกลับให้กดสมัครใหม่ ท้อแล้ว”

“เอายังไง ยังไม่ได้ทำอะไร ระบบบอกเคยสมัครแล้ว “

ทั้งนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ยังรีทวิตของ สำนักงาน ก.พ. ระบุว่า  สำนักงาน ก.พ.ต้องขออภัยผู้ประสงค์จะสมัครสอบภาค ก.ทุกท่าน เนื่องจากขณะนี้มีผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์รับสมัครสอบเป็นจำนวนมาก ทำให้ระบบรับสมัครมีความล่าสช้า ซึ่งสำนักงาน ก.พ. กำลังดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน จึงขออภัยมา  ณ โอกาสนี้

 

ผู้สมัครสอบ ก.พ. รายหนึ่งให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าว PPTV HD 36 ว่า สำหรับการสอบ ก.พ. ภาค ก.รวมที่นั่งทั้งหมดมีกว่า 500,000 ที่นั่ง ซึ่งมีเฉพาะในกทม.กว่า 80,000 ที่นั่ง ตนพยายามสมัครสอบเพื่อให้ได้ที่นั่งในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ 08.30 น. แต่จนถึง 13.15 น. ยังเข้าไม่ได้ แบบนี้ไม่ต้องไปไหนแล้ว นั่งรอทั้งวัน ซึ่งทำให้คนในพื้นที่เสียโอกาสได้สอบในพื้นที่ที่ตนเองอาศัย และทางระบบ ก.พ. ก็ไม่มีการปรับปรุงให้เร็วขึ้นได้ ซึ่งสะท้อนการทำงานของระบบที่ไม่มีความพร้อมเลย

"เปิดรับสมัครสอบ ก.พ. ภาค ก ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตวันแรกวุ่น เว็บล่มตั้วแต่ 8.30 จนถึงตอนนี้

วันนี้เป็นวันแรกที่ทางสำนักงาน ก.พ. เปิดให้สมัครสอบ ก.พ. ภาค ก ซึ่งผู้ที่จะเป็นข้าราชการพลเรือนต้องสอบให้ผ่านก่อน แล้วจึงไปสอบ ข

โดยมีทั้งหมดกว่า 5 แสนที่นั่ง

แต่ตั้งแต่เวลาเปิดรับสมัครตั้งแต่ 8.30 น. เป็นต้นมา

ระบบยังล่ม เข้าไปสมัครไม่ได้เลยครับ

ทำให้นึกถึงความพร้อมของระบบราชการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ