“การุณ” ซัด “บิ๊กตู่” ไร้ภาวะผู้นำ ทำประชาชนแย่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“การุณ” ชี้ วิกฤตเศรษฐกิจเกิดจากภาวะผู้นำ ซัด “พล.อ.ประยุทธ์” บริหารงานเหลว โทษทุกคนในโลก แนะ จับตาคดีเหมืองทอง  

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจประเทศไทยกำลังกำลังเข้าสู่วิกฤติเต็มรูปแบบ เครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดับสนิททุกเครื่อง ท่องเที่ยว ส่งออก การค้า การลงทุน รวมไปถึงการใช้จ่ายภาครัฐที่มีปัญหา เพราะไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ เนื่องมาจากการทำผิดกฎหมายของส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ตนเองเชื่อว่าที่เป็นเช่นนี้เพราะรัฐบาลทำงานไม่เป็น ไร้ประสิทธิภาพ คนออกนโยบายก็มีแต่ผู้เฒ่าตกยุค ที่ไม่เข้าใจปัญหาบ้านเมืองและไม่เข้าใจโลกยุคใหม่ ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อย่าไปโทษโรคระบาดไวรัสโคโรนา เพราะบริหารแบบนี้ถึงไม่มีโรคระบาดประเทศไทยก็พังอยู่ดี

“การุณ” เย้ย “บิ๊กตู่” หากดีจริง อย่ากลัวฝ่ายค้านซักฟอก

ทั้งนี้ที่เป็นเช่นนี้เพราะนักลงทุนต่างชาติขาดความเชื่อมั่น เพราะดูออกว่ารัฐบาลไร้ประสิทธิภาพและไร้วิสัยทัศน์ แถมยังชอบใช้กฎหมายพิเศษพร่ำเพรื่อ เกินขอบเขตอำนาจของตนเอง เช่น การใช้ม.44 ปิดเหมืองทอง ของบริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดทเต็ด ลิมิเต็ด จนทำให้ผู้รับสัมปทานยื่นฟ้องรัฐบาลไทย และขณะนี้เข้าสู่กระบวนการระงับข้อพิพาทตามกระบวนการอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ  ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย (TAFTA) หากประเทศไทยเกิดแพ้ขึ้นมา อาจต้องจ่ายค่าชดเชยค่าเสียหายเป็นเงินสูงถึง 1,400 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 46,200 ล้านบาท กรณีดังกล่าวถือเป็นกรณีศึกษา ที่นักลงทุนต่างชาติมองว่ารัฐบาลไทยใช้อำนาจรังแกผู้ประกอบการ จนทำให้บรรดานักลงทุน ชะลอการลงทุนในประเทศไทย 

ส่วนพรบ.งบประมาณที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สภาไปโหวตกันใหม่ ก็มีผลมาจาก ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ไปกดบัตรแทนกัน จนการเบิกจ่ายงบประมาณในปีนี้ต้องล่าช้าออกไปอีก ซึ่งหากพล.อ.ประยุทธ์ กำกับดูแลและสั่งการให้พรรคร่วมรัฐบาล รับผิดชอบมากกว่านี้ ความเสียหายเช่นนี้ คงไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาพอเกิดปัญหาพล.อ.ประยุทธ์  ชอบกล่าวหาคนอื่น โทษทุกคนในโลกแต่ไม่เคยโทษตัวเอง บริหารงานล้มเหลวก็โทษประชาชนว่าไม่ให้ความร่วมมือ

นอกจากนี้จากเหตุการณ์ทหารกราดยิงประชานจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ เป็นถึงหัวหน้ารัฐบาลกลับไม่เข้าใจ สถานการณ์ ไม่มีการเตือนว่าอาวุธที่มีการปล้นไปเป็นอาวุธแบบไหน มีความร้ายแรงขนาดไหน ประหนึ่งไม่มีความห่วงใยในชีวิตของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและประชาชน ทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยเป็นถึงผู้บัญชาการทหารบก

อย่างไรก็ตามต้องทำมากกว่าเดินทางไปด้วยท่าทางเหมือนไปหาเสียง และยังไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์  การยิ้ม โบกไม้โบกมือทักทายประชาชน รวมไปถึงสัญลักษณ์มินิฮาร์ท เป็นการกระทำที่ไม่น่าจะเกิดมาจากคนที่เป็นผู้นำประเทศ เพราะในขณะที่ประชาชนกำลังร้องไห้ ท่านยืนยิ้มได้อย่างไร ไร้ภาวะผู้นำสิ้นดี

“การุณ” ซัด “บิ๊กตู่” อย่าลอยตัว เร่งแก้PM 2.5

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ