ยอดผู้เสียชีวิตไวรัสโคโรนาแซงโรคซาร์ส ทั่วโลกทะลุ 900 คน ติดเชื้อกว่า 40,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อังกฤษและสเปนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากสกีรีสอร์ตในฝรั่งเศส ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกทะลุ 900 คน ติดเชื้ออีกกว่า 40,000 คน

ย้อนอดีต  “โรคซาร์ส”  สู่ “ไวรัสโคโรนา 2019”   ความรุนแรงมากหรือน้อย..

ย้อนรอยการระบาด ไวรัส “โคโรนา”สายพันธุ์ใหม่

เฉพาะเมื่อวานนี้วันเดียว มณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของจีน พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 91 คน และติดเชื้อเพิ่มอีก 2,618 คน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมทั่วโลกเพิ่มเป็นอย่างน้อย 910 คน และยอดผู้ป่วยสะสมทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 40,510 คน อย่างไรก็ตาม มีผู้ที่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว 3,301 คน แต่ก็ยังมีผู้ต้องสงสัยเข้าข่ายติดเชื้ออีกประมาณ 23,589 คน

แม้ว่าองค์การอนามัยโลกเพิ่งจะออกมาวิเคราะห์ว่าแนวโน้มการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในจีนเริ่มทรงตัวแล้ว แต่ยังไม่ฟันธงว่า สถานการณ์ผ่านจุดวิกฤตแล้วหรือไม่ เนื่องจากยังคงพบผู้เสียชีวิตและติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้ทุบสถิติยอดผู้เสียชีวิตจากโรคซาร์สไปแล้ว

ส่วนที่ยุโรป ตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มในอังกฤษแล้วอย่างน้อย 6 คน และอีก 1 คนในสเปน จากการแกะรอยประวัติการเดินทาง พบว่าผู้ติดเชื้อทั้งหมดเดินทางไปพักผ่อนที่สกีรีสอร์ตแห่งหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งรีสอร์ตแห่งนี้เป็นแห่งเดียวกับที่ีชายชาวอังกฤษซึ่งเคยเดินทางไปร่วมการประชุมที่สิงคโปร์เข้าพัก ส่งผลให้ทางการฝรั่งเศสต้องสั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่อย่างน้อย 2 แห่ง เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่ระบาด

ไวรัสโคโรนา : เปรียบเทียบความรุนแรง เมอร์ส-ซาร์ส-ไวรัสอู่ฮั่น

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ