“เรือสำราญเวสเตอร์ดัม” จัดงานเลี้ยงส่งแม้ไทยห้ามเทียบท่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือสำราญเวสเตอร์ดัมจัดงานเลี้ยงส่งให้กับผู้โดยสาร แม้ทางการไทยจะปฏิเสธให้เข้าเทียบท่า เนื่องจากเป็นกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

บรรยากาศภายในงานเลี้ยงส่งบนเรือสำราญเวสเตอร์ดัมของบริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ระหว่างเดินทางมุ่งหน้ามายังประเทศไทย จัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (12 ก.พ) อย่างไรก็ตาม ทางการไทยได้ปฏิเสธคำร้องขอเข้าเทียบท่า แม้ว่าผู้ให้บริการเรือสำราญดังกล่าวจะยืนยันว่า ไม่พบการติดเชื้อไวรัสดังกล่าวบนเรือลำนี้ก็ตาม

"บิ๊กตู่" ยันห้าม "เรือเวสเตอร์ดัม" เทียบท่าในไทย

กัมพูชา ไฟเขียว “เรือเวสเตอร์ดาม” ขึ้นฝั่งท่าเรือสีหนุ

บริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ทวีตข้อความระบุว่า กำลังทำงานอย่างเต็มที่ในประเด็นดังกล่าวและจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมหากมีความคืบหน้า ตลอดจนตระหนักดีว่า สถานการณ์เหล่านี้สร้างความสับสนให้กับผู้โดยสารและครอบครัวเป็นอย่างมาก ทางบริษัทขอขอบคุณผู้ใช้บริการทุกท่านสำหรับความอดทนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ด้าน “แอนเจลา โจนส์” (Angela Jones) ที่ปรึกษาธุรกิจชาวอเมริกันจากรัฐจอร์เจีย หนึ่งในผู้โดยสารของเรือสำราญลำนี้ เปิดเผยว่า พยายามที่จะมีความหวังเพราะเป็นสิ่งเดียวที่มีในตอนนี้ แม้ว่าสถานการณ์จะยากขึ้นเมื่อประเทศต่างๆ ห้ามเรือเข้าเทียบท่า ท่ามกลางความเป็นกังวลเกี่ยวกับสิ่งของอุปโภคบริโภคที่ใกล้จะหมดลง เนื่องจากเรือสำราญมีกำหนดเทียบท่าในวันที่ 15 ก.พ.นี้

ทั้งนี้ หลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาะกวม ของสหรัฐฯ รวมถึงฟิลิปปินส์ ปฏิเสธคำร้องของเรือสำราญเวสเตอร์ดัมที่ต้องการเข้าเทียบท่า เนื่องจากเป็นกังวลเรื่องเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากก่อนหน้านี้ เรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส ของญี่ปุ่น พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 3,700 คน ถูกสั่งกักกันนอกชายฝั่งเมืองโยโกฮามา ซึ่งจากการตรวจสอบ พบผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญลำนี้ 175 คนแล้ว

กรมเจ้าท่ายัน “เรือเวสเตอร์ดัม” ไม่ได้ขออนุญาตเข้าน่านน้ำไทย

กัปตันเรือเวสเตอร์ดาม เร่งประสาน WHO - ชาติอื่น ๆ ขอขึ้นฝั่งไทย

ไม่ให้เทียบท่า ! "อนุทิน" ดับฝันเรือเวสเตอร์ดัมจอดแหลมฉบัง

“สมาคมเรือสำราญ”เรียกร้องทบทวนช่วยเหลือ “เรือเวสเตอร์ดัม”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ