​ศาลลดโทษลูกสาว ปธ.โคเรียนแอร์ "คดีวีนถั่ว" รอลงอาญา 2 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลเกาหลีใต้พิพากษาลดโทษลูกสาวประธานบริษัทโคเรียนแอร์ คดีวีนถั่วที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา จากจำคุก 1 ปี เหลือ 10 เดือน เเละรอลงอาญา 2 ปี


ศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้พิพากษาลดโทษให้ "ฮีทเธอร์ โช" หรือโช ฮยุน-อาห์ อดีตรองประธานสายการบินโคเรียนแอร์ ในคดี "วีนถั่ว" จากที่ศาลแขวงกรุงโซลสั่งจำคุก 1 ปี เหลือเพียง 10 เดือน รอลงอาญา 2 ปี เท่ากับล้มคำตัดสินของศาลชั้นต้นเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา


ด้านผู้พิพากษา ระบุว่า คำสั่งให้เครื่องบินวกกลับไปจอดของโชไม่ถือเป็นการเปลี่ยนเส้นทาง โดยก่อให้เกิดความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนี้เธอไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อนเเละยังมีบุตรชายฝาแฝดอายุ 2 ขวบที่ต้องดูแล จึงลดโทษให้ อย่างไรก็ตามศาลอุทธรณ์เห็นตรงกับศาลชั้นต้นว่าโชมีความผิดฐานใช้ความรุนแรงต่อพนักงานต้อนรับบนเครื่อง


สำหรับดคีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 57 โดยโชไม่พอใจที่พนักงานต้อนรับเสิร์ฟถั่วแมคคาเดเมียให้เธอทั้งถุงแทนที่จะเทใส่จานตามระเบียบ จึงใช้อำนาจขับไล่หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่องบิน ทำให้กัปตันต้องนำเครื่องวกกลับไปจอดทั้งที่กำลังจะเทคออฟจากสนามบินนานาชาติ จอห์น เอฟ. เคนเนดี ประเทศสหรัฐอเมริกา


หลังเกิดเหตุโชลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ และถูกจับกุมในวันที่ 30 ธ.ค. 57 ในข้อหาฝ่าฝืนกฏหมายการบินและข้อหาขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ