คสช.ยืดเวลาหมดอายุคูปองต่อล๊อตแรกขยับอีก 2 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อนุมัติ ยืดเวลาหมดอายุคูปองทีวีดิจิตอลต่อล็อตแรกอีก 2 เดือน หรือ วันที่31 กรกฎาคมนี้

วันนี้ ( 23 พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการแจกคูปองทีวีดิจิทัลมูลค่า 690 บาท ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่เริ่มทยอยแจกคูปองเป็นล็อตๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2557 เพื่อให้ประชาชนนำมาแลกหรือใช้เป็นส่วนลดในการซื้ออุปกรณ์ในการรับชมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล เช่น กล่องรับสัญญาณ หรือเสาอากาศนั้น


ขณะนี้ กสทช. แจกคูปองให้แก่ประชาชนทั่วประเทศในกลุ่มที่มีเจ้าบ้านและมีทะเบียนบ้านแล้ว 14.1 ล้านฉบับผ่านทางไปรษณีย์ ซึ่งล็อตสุดท้าย 5.4 ล้านฉบับ เพิ่งดำเนินการแจกไปเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่การแจกคูปองทีวีดิจิทัลที่ยังมีปัญหา บางส่วนมีการตกหล่น ทำให้ประชาชนยังไม่ได้รับคูปอง หรือรับแล้วแต่ก็ไม่ได้นำไปใช้งานเนื่องจากยังไม่เข้าใจขั้นตอนหรือความจำเป็น ยอดการนำคูปองมาแลกของประชาชนจึงมีเพียงประมาณ 5 ล้านฉบับเท่านั้น


โดยคูปองแต่ละล็อตจะมีอายุการใช้งานนาน6 เดือน ซึ่งคูปองล็อตแรก 4.6 ล้านฉบับจะหมดอายุในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ดังนี้ กสทช. จึงขยายระยะเวลาการหมดอายุของคูปองล็อตแรกออกไปอีก 2 เดือน ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้อนุมัติแล้ว ทำให้คูปองล็อตแรก จะไปหมดอายุในวันที่31 กรกฎาคมนี้ โดยคาดว่าคูปองทั้งหมด 14.1 ล้านฉบับ จะมีการนำไปใช้งานราว 60-70%

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ