“อัจฉริยะ” เตรียมแฉ โครงการเอาที่ป่าสงวนฯ มาหลอกขายทหารชั้นผู้น้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังโศกนาฏกรรมที่ จ.นครราชสีมา หน่วยทหารถูกตั้งคำถามถึงหลายประเด็น โดยเฉพาะโครงการด้านที่อยู่อาศัย ล่าสุดประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมโพสต์ข้อความมีทหารนำที่ดินป่าสงวนแห่งชาติไปหลอกขายให้ทหารชั้นผู้น้อย ตกเป็นหนี้เกือบ 4 ล้านบาท โดยพรุ่งนี้จะทหารรายนี้ไปแจ้งความที่ตำรวจ ปทส.

"อัจฉริยะ" แฉ ทหารชั้นผู้น้อย ถูกโกงอีกกว่า1,000 นาย

ข้อความที่เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมออกมาโพสต์ในวันนี้ อ้างว่า มีทหารนำที่ดินป่าสงวนฯ ไปหลอกขายให้ทหารชั้นผู้น้อย โดยใช้เงินกู้ของกรมสวัสดิการทหารบก ราคาหลังละ1.5 ล้านบาทและมีเงินทอน 2 แสน โดยบ้านตัวอย่างกับที่เห็นกลายเป็นเอาบ้านมือสองมาย้อมแมวขาย

เพจนี้ระบุด้วยว่า หากคนในกรมสวัสดิการทหารบก ไม่ร่วมทุจริตด้วย จะรับจำนองที่ดินป่าสงวนฯ ได้อย่างไร พร้อมระบุว่า โครงการนี้ถือเป็นความอัปยศอีกชิ้นที่มีหลักฐานใบเสร็จชัดเจนที่ชมรมฯ ต้องให้การช่วยเหลือทหารชั้นผู้น้อย ที่โดนหลอกลวง จนเป็นหนี้ ผ่อนจนจบ 30 ปี จะเป็นหนี้ 3.47 ล้าน ไม่ใช่ 1.5 ล้าน

ที่สำคัญถือเป็นผู้บุกรุกป่าสงวนฯ ด้วย โดยไม่สามารถอยู่ได้ เพราะต้องมีการเพิกถอนโฉนด ทหารชั้นผู้น้อยเคยร้องเรียน แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้บังคับบัญชา

เปิดขบวนการค้ากำไรกับทหารชั้นผู้น้อย กระจายทั่วโคราช

ล่าสุดนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า พรุ่งนี้เวลาประมาณ 10.00 น. จะนำผู้เสียหายรายนี้เข้าร้องเรียนตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบกับคณะผู้บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุความรุนแรงที่จังหวัดนครราชสีมา จากกระทรวงการคลัง และธนาคารในสังกัด เพื่อมอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 12 ล้านบาท ให้กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี และในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปยัง จ.นครนครราชสีมา ไปมอบเงินเยียวยาด้วยตนเอง โดยออกเดินทางช่วง 07.00น. และเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ และ ญาติผู้เสียชีวิต จากนั้นจะไปเยี่ยมผู้ประกอบการร้านค้า และ ประชาชน ในห้างเทอร์มินอล 21 ด้วย

"บิ๊กแดง" สั่ง เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนจากทหารชั้นผู้น้อยโดยตรง

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ