อินเดียประท้วงเดือดรับการเยือนของ "ทรัมป์" ตาย 5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และสตรีหมายเลข 1 เปิดฉากภารกิจเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการครั้งแรก แต่ที่กรุงนิวเดลีกลับมีการประท้วงเดือดของชาวมุสลิม ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน

บรรยากาศในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) มีแต่ภาพการปะทะเดือดระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและผู้ต่อต้านกฎหมายพลเมืองฉบับใหม่ ซึ่งมุ่งเป้าเล่นงานชาวมุสลิมในประเทศ ที่มีอยู่กว่า 200 ล้านคน มีรายงานว่ารถยนต์หลายคันถูกเผา เจ้าหน้าที่ต้องยิงแก๊สน้ำตาและระเบิดควันเพื่อควบคุมสถานการณ์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 5 คน แบ่งเป็นตำรวจ 1 นาย และพลเรือนอีก 4 คน

“ทรัมป์” เปิดฉากเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการครั้งแรกแล้ว

เหตุวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้น เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ผู้นำสหรัฐฯ จะเดินทางไปที่กรุงนิวเดลีในวันนี้ เพื่อเปิดการหารือกับนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า ทรัมป์อาจหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดกับผู้นำอินเดียด้วย

ทั้งนี้ ทรัมป์และสุภาพสตรีหมายเลข 1 เปิดฉากภารกิจเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการครั้งแรกตั้งแต่เมื่อวานนี้

โดยทรัมป์เดินทางไปที่รัฐคุชราต ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายโมดี และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากฝูงชนที่ไปรวมตัวกันที่สนามกีฬาของเมือง ซึ่งถือเป็นสนามคริกเก็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้ไปเยี่ยมเยือนอาศรมของมหาตมะ คานธี และเยี่ยมชมทัชมาฮาล อนุสรณ์สถานแห่งความรักด้วย

นอกเหนือจากประเด็นความร่วมมือและข้อตกลงการค้าของสองประเทศ หลายฝ่ายยังจับตาว่า การเยือนอินเดียครั้งนี้ ทรัมป์  อาจจะต้องรับประทานอาหารมังสวิรัติและผักนานาชนิดแทนเมนูอาหารที่โปรดปราน อย่าง สเต๊กเนื้อ เช่นที่เคยรับประทานในสหรัฐฯ หรือระหว่างเดินทางเยือนประเทศอื่นๆ เนื่องจากผู้นำอินเดียกินมังสวิรัติ และ “ทรัมป์” จะต้องร่วมโต๊ะกับเขาหลายมื้อด้วยกัน ซึ่งรวมถึงการรับประทานอาหารกลางวันและในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำในคืนวันนี้ด้วย

“ทรัมป์” เปิดฉากภารกิจเยือนเอเชียครั้งแรกที่ญี่ปุ่น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ