ธ.ธนชาต แจงปิดสาขาดอนเมือง หลังครอบครัวพนง.ติดเชื้อ “โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารทีเอ็มบี และธนาคารธนชาต ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีปิดสาขาดอนเมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หลังมีสมาชิกในครอบครัวของพนักงานติดเชื้อไวรัส

เมื่อวันที่ (26 ก.พ.2563) ธนาคารทีเอ็มบี และธนาคารธนชาต ชี้แจงระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรค โควิด-19 (COVID-19) ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาตมิได้นิ่งนอนใจ และให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า ผู้มาติดต่อ และพนักงานทุกคน ธนาคารได้มีมาตรการและการดำเนินการเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสฯ ตามที่กรมควบคุมโรคและกระทรวงสาธารณสุขแนะนำไว้อย่างเคร่งครัด

ไทยพบผู้ป่วย “โควิด-19” อีกราย หลังเจ้าตัวปิดข้อมูลเดินทางปท.เสี่ยง

ผู้เข้าร่วมประชุมกับปธน.เกาหลีใต้ ติดเชื้อ โควิด-19

ทั้งนี้สืบเนื่องจากการเผยแพร่ข่าวสารในโลกออนไลน์ว่า ธนาคารธนชาตสั่งปิดสาขาดอนเมือง หลังจากมีสมาชิกในครอบครัวของพนักงานติดเชื้อไวรัสฯ ธนาคารขอแจ้งว่า เพื่อเป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ ธนาคารจึงได้มีการปิดสาขาที่พนักงานปฏิบัติงานทันทีหลังจากได้รับทราบข้อมูล และทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นกรณีพิเศษ (Big Cleaning) และให้พนักงานดังกล่าวไปตรวจสุขภาพกับทางโรงพยาบาล และได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่ติดเชื้อไวรัสฯ อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังคงให้พนักงานดังกล่าวหยุดปฎิบัติงานและแยกตัวเองเพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

โดยธนาคารต้องขอขอบคุณพนักงานดังกล่าวที่ได้ปฎิบัติตามมาตรการของธนาคารอย่างเคร่งครัด โดยรายงานเรื่องนี้ให้ทางธนาคารรับทราบอย่างรวดเร็ว ทำให้ธนาคารสามารถดำเนินมาตรการป้องกันได้อย่างทันท่วงที

รมช.สธ.อิหร่านติดเชื้อ COVID-19

นอกจากนี้ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารได้ดำเนินมาตรการในด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยมีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำอย่างต่อเนื่องในบริเวณจุดสัมผัสที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายอย่างเข้มงวดในทุกสาขาและสำนักงานใหญ่ รวมถึงออกมาตรการสำหรับพนักงานให้งดเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสฯ เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด และขอให้ลูกค้ามีความมั่นใจในมาตรการของธนาคารและใช้บริการในทุกช่องทางของทั้งทีเอ็มบีและธนชาตได้ตามปกติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ