เกาหลีใต้ ขอไทยระงับส่งแรงงาน หวั่น Covid-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการเกาหลีใต้ ขอให้ไทยระงับการจัดส่งแรงงานถูกกฎหมายตามความร่วมมือออกไปก่อน หลังเกิดวิกฤตโควิด-19 (Covid-19) ขณะที่มีรายงานแรงงานผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ ไม่กล้าไปหาหมอแม้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัส

เมื่อวันที่ (27 ก.พ.2563) นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า ทางการเกาหลีใต้ขอให้ไทยระงับการจัดส่งแรงงานตามความร่วมมือออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ เช่นเดียวกับอิสราเอลที่มีความร่วมมือกับไทยก็ขอให้งดการส่งแรงงานไปก่อน ส่วนคนที่จะเดินทางไปทำงานด้วยตัวเอง ก็ไม่ได้ห้าม แต่ควรชะลอการเดินทางออกไปก่อน

แอร์โฮสเตส สายการบิน Korean Air ติดเชื้อโควิด-19 ให้บริการบน 2 เที่ยวบินสำคัญ

กองทัพเกาหลีใต้-สหรัฐฯ เลื่อนซ้อมรบ หลังพบทหารติดโควิด-19

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ากลุ่มผีน้อย หรือแรงงานไทยที่ไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย มีอาการต้องสงสัยแล้วไม่กล้าไปหาหมอ เนื่องจากกลัวโดนส่งกลับประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ชี้แจงว่า ในสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส ตามกฎหมายคนเข้าเมืองของเกาหลีใต้แล้ว  ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายจะไม่ถูกลงโทษ หากไปขอรับการวินิจฉัยอาการที่สงสัยว่าป่วยด้วยโรคระบาดและรับการรักษา

ขณะที่รัฐบาลเกาหลีใต้ปรับปรุงกฎหมายกักกันโรคและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่ปฏิเสธไม่ยอมรับการตรวจจะต้องถูกปรับเป็นเงินสูงสุดถึง 3 ล้านวอน หรือประมาณ 78,500 บาท และผู้ป่วยที่ไม่ยอมปฏิบัติตามมาตรการกักกันโรคหรือไม่ยอมเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจะมีโทษทั้งจำทั้งปรับ คือถูกสั่งปรับเป็นเงินสูงสุด 10 ล้านวอน หรือประมาณ 261,000 บาท หรือจำคุกสูงสุดหนึ่งปี นอกจากนี้ ยังอนุญาตให้รัฐบาลจำกัดการส่งออกยา อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการกักกันโรคและการรักษา เช่น หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ในกรณีที่เกิดการขาดแคลนหรือราคาปรับตัวสูงอันเนื่องมาจากการระบาดของโรค

เตือน! คนไทยกลับจากประเทศเสี่ยงตรวจหา “โควิด-19”  ทันที ไม่ช่วยอะไร เหตุเชื้อฟักตัว 14 วัน

เกาหลีใต้ทุบสถิติพบผู้ป่วย 505 คน ติดเชื้อ โควิด-19 ในวันเดียว

ล่าสุด ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งชาติของเกาหลีใต้ รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 505 คน ส่วนใหญ่อยู่ในเมืองแทกู ถือเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงที่สุดในวันเดียว และมากกว่ายอดผู้ติดเชื้อใหม่ในจีน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 400 กว่าคน ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ทางการเริ่มตรวจหาเชื้อจากสมาชิกลัทธิชินชอนจิกว่า 200,000 คน ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมในประเทศขณะนี้อยู่ที่ 1,766 คน เสียชีวิต 13 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ