กทม.จ่อยึดเสื้อวิน "3จยย.รับจ้าง"รุมแกร็บไบก์ย่านสุขุมวิท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะได้รับอนุญาตให้ขับรถสาธารณะอย่างถูกต้อง แต่การรุมทำร้ายร่างกายแกร๊บไบก์ ทำให้กรุงเทพฯ ในฐานะหน่วยงานท้องถิ่นที่กำกับดูแล เตรียมลงโทษวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 3 คน ด้วยการยึดเสื้อวิน

วันที่ 2 มี.ค. 2563 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ โดยเป็นสมาชิกวินปากซอยสุขุมวิท 48 เขตคลองเตย

วิน จยย.รุมทำร้าย แกร็บไบก์ เหตุแย่งลูกค้า

แม้จะได้รับอนุญาตให้วิ่งอย่างถูกต้อง แต่การทำร้ายร่างกายผู้อื่นและการใช้ความรุนแรง เป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย ทางกรุงเทพมหานครจะเสนอให้ใช้มาตรการยึดเสื้อวินผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ขัดต่อประกาศคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดสถานที่ตั้งวินและหลักเกณฑ์การออกหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2563 ในข้อ13

โดยวันที่ 3 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น. กทม.จะเชิญคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่ายประจำพื้นที่เขตคลองเตย ร่วมประชุม ณ ฝ่ายเทศกิจ ชั้น 3 สำนักงานเขตคลองเตย เพื่อดำเนินการสอบสวนและพิจารณาการลงโทษผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย ตามมาตรการยึดเสื้อวินต่อไป ซึ่งกทม.ยืนยันว่า เข้าใจดีถึงปัญหาระหว่างผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ กับผู้ให้บริการรับผู้โดยสารเอกชน ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบกอยู่ระหว่างหาทางออกให้กับทุกฝ่าย  

กทม.เอาจริง!!! ขับขี่บนทางเท้า เจอ ยึดเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ 3 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ