“แอปเปิล”ยอมจ่ายเงินลูกค้าหลังจงใจหน่วง “ไอโฟน”ทำงานช้าลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท”แอปเปิล” ทำข้อตกลงกับศาลแคลิฟอร์เนีย จะยอมจ่ายเงินค่าเสียหาย หลังยอมรับว่า ตั้งใจทำให้โทรศัพท์”ไอโฟน”ทำงานช้าลง โดยหวังที่จะให้ลูกค้าเปลี่ยนไปซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่

ในการตกลงกับศาลแขวงเมือง”ซาน โฮเซ” ของรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวานนี้ ตัวแทนของบริษัท”แอปเปิล”ได้ตกลงยอมความ ที่จะจ่ายเงินเป็นค่าเสียหายให้กับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์”ไอโฟน”รุ่นเก่า เฉลี่ยเครื่องละ 25 ดอลลาร์ หรือประมาณ 790 บาท โดยจะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 310 ถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้ฟ้องร้อง

“แอปเปิล” ยอมรับปรับให้ไอโฟนรุ่นเก่าทำงานช้าลง

เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 2017 เมื่อมีผู้ใช้”ไอโฟน”หลายราย ร้องเรียนว่า โทรศัพท์ของตัวเองทำงานช้ากว่าที่ควรจะเป็นมาก โดยมีข่าวลือออกมาระบุว่า บริษัท”แอเปิล” จงใจที่จะทำให้การทำงานของโทรศัพท์ช้าลง โดยมีจุดประสงค์ให้ผู้บริโภคหันไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่แทน

ในช่วงแรกทาง”แอปเปิล”อ้างว่า เหตุที่โทรศัพท์ทำงานช้าลง เป็นเพราะแบตเตอรี่ เป็นรุ่นเก่า และเสนอให้ลูกค้านำเครื่องไปเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่รุนใหม่ โดยลดราคาแบตเตอรี่ให้จาก 79 ดอลลาร์เป็น 29 ดอลลาร์

แต่โทรศัพท์ก็ยังทำงานช้าอยู่จนกระทั่งทาง”แอปเปิล”ได้ออกมายอมรับอีกครั้งว่า ใช้อุบายในการอัพเดทซอฟท์แวร์บางตัว ทำให้โทรศัพท์ทำงานได้ช้าลงจริง จึงยอมจ่ายค่าเสียหายดังกล่าวให้ โดยจะเริ่มการจ่ายเงินตั้งอแต่เดือนเมษายนที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

ทาง PPTV ได้สอบถามไปยังบริษัท”แอปเปิล(ประเทศไทย)” และได้คำตอบว่า ยังไม่ได้รับคำแนนำหรือคำสั่งใดๆ จากบริษัทแม่ในสหรัฐฯ จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่า ลูกค้าในประเทศไทยจะอยู่ในข่ายได้รับความช่วยเหลือแบบนี้หรือไม่

สำหรับโทรศัพท์ที่อยู่ในข่ายได้รับเงินเยียวยาได้แก่รุ่นไอโฟน 6 , 6 Plus , 6S , 6 S Plus , 7 และ 7Plus

ผู้ใช้ไอโฟนจวก! แอปเปิลแอบปรับเครื่องรุ่นเก่าช้าลง บีบให้ซื้อเครื่องใหม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ