ร้านหม่าล่า สั่งทำความสะอาดด่วน! หลัง“ผีน้อยกลับไทย”ดอดเข้าร้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชียงใหม่ผวาทั้งเมือง “ผีน้อยกลับไทย” ไม่ยอมกักตัว ขณะที่ ร้านหม่าล่า สั่งเร่งทำความสะอาดด่วนพร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อ หลังพบหญิงรายนี้เข้ามาในร้าน

หลังมีข่าวว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้และไม่ยอมกักตัวเอง แต่กลับไปนั่งดื่มกินที่ร้านหม่าล่าชื่อดังกลางเมือง เชียงใหม่ แถมยังโพสต์อวดในเฟซบุ๊กด้วยว่า”ลงจากเครื่องปุ๊บกินปั๊บ” และ ยังไปเที่ยวในผับชื่อดังต่อ สร้างความกังวลใจให้กับพนักงานทุกคนในร้าน รวมทั้งลูกค้าคนอื่นๆ ที่อยู่ในร้านในช่วงเวลาดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้หญิงคนนี้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการเข้าตรวจหาเชื้อและกักตัวเองตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข

“ผีน้อย” ไม่ยอมกักตัว พาครอบครัวกินร้านหมูกะทะ ชาวเน็ตถล่ม ไร้จิตสำนึก!

ล่าสุดเช้าวันนี้ ( 5 มี.ค. 2563 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านหม่าล่าฟังกี้กริลล์ ถนนห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบพนักงานในร้านทุกคนสวมหน้ากากอนามัย สวมถุงมือ ทำความสะอาดพื้นที่ ขณะที่ผู้บริหารร้านยังสอนวิธีการทำความสะอาดโต๊ะอาหารและอุปกรณ์ ให้กับพนักงานทุกคน เพื่อเน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัย

นายปรัชญา ใจหมั่น  ผู้บริหารร้านหม่าล่าฟังกี้กริลล์ บอกว่า โดยปกติในช่วงกลางวันพื้นที่ร้านจะเปิดเป็นร้านจำหน่ายจักรยานยนต์ และ จะใช้พื้นที่หน้าร้านเปิดขายปิ้งย่างหม่าล่าในช่วงกลางคืนตั้งแต่ 18.00-02.00 น. เป็นประจำทุกวัน เมื่อคืนที่ผ่านมาเปิดให้บริการตามปกติ

แต่ช่วงกลางดึกหลังจากปิดร้านไปแล้ว  มีลูกค้าคนหนึ่งโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีหญิงสาวที่กลับมาจากเกาหลีใต้ซึ่งเป็นประเทศที่กำลังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 อย่างหนัก เข้ามานั่งกินที่ร้าน เมื่อทราบเรื่องทางร้านจึงเรียกพนักงานมาทำความสะอาดทันที ด้วยการฉีดน้ำล้างพื้นที่และใช้แอลกอฮอล์เช็ดอุปกรณ์อย่างในร้าน รวมทั้งประตู ลูกบิด กระจก ที่ลูกค้าคนนี้อาจสัมผัส

“ผีน้อย” โว เงินเดือนระดับ ผอ.โรงเรียน โอดเสียใจถูกมองเป็นพาหะไวรัส

นายปรัชญา ยอมรับว่า ทางร้านไม่สามารถคัดกรองลูกค้าทุกคนได้ เรื่องนี้อยู่ที่จิตสำนึกส่วนบุคคล เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่ากังวลใจมาก เพราะก่อนหน้านี้ทางร้านก็ต้องได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจอยู่แล้วเมื่อมาเจอเรื่องนี้ก็เป็นห่วงลูกค้าจะหาย แต่เรื่องนี้ทางร้านได้ทำทุกอย่างเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด โดยให้พนักงาน 2 คน ที่สัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้าสาวคนนี้หยุดงานไปก่อน ส่วนคนที่เหลือก็ให้สังเกตอาการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาทำงาน ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ ทางร้านจะมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 สำหรับลูกค้ารายนี้ ยังทราบด้วยว่าหลังจากนั่งกินที่ร้าน ยังไปเที่ยวต่อในผับชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ ขณะที่ล่าสุดข่าวนี้ถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็วในโลกโซเชียล ทำให้คนในจ.เชียงใหม่อยู่ในอาการหวาดกลัว ทั้งยังเชื่อว่ายังมีกลุ่มผีน้อยอีกจำนวนมากที่เข้ามาถึงจ.เชียงใหม่และไม่ยอมกักตัวเอง ขณะที่เฟซบุ๊กของหญิงสาวรายนี้ (nanny sweetlce ) หายไปจากเฟซบุ๊กแล้ว

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบโพสต์ของหญิงสาวรายนี้ พบว่ามีการโพสต์ระบุเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ส่วนอีกโพสต์คือเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 23.30 น. ปักหมุดที่ร้านหม่าล่าฟังกี้ ระบุ “ลงจากเครื่องปุ๊บกินปั๊บ”

ล่าสุดทีมควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียง ระบุทราบเรื่องแล้ว กำลังหาข้อมูลและติดตามตัวหญิงสาวคนนี้ 

ก.แรงงาน เตรียมมาตรการรองรับ “ผีน้อย” 2 กลุ่ม

ผีน้อย คือ  เปิดคำนิยามกลุ่มแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หลังเผชิญปัญหาโควิด-19

"ผีน้อย"กลับไทย 158 ราย มีไข้สูง 17 ราย ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ