ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เร่งตามตัว “ผีน้อย” ไม่ยอมกักตัว หลังตระเวนเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งเร่งตามตัวผีน้อยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลี แต่ไม่ยอมกักตัวตามมาตรการ 14 วัน แถมยังโพสต์ภาพลงโซเชียล ตระเวนกินเที่ยวตามร้านต่างๆ ทำเอาชาวเชียงใหม่หวาดผวากันทั้งเมือง

ร้านหม่าล่า สั่งทำความสะอาดด่วน! หลัง“ผีน้อยกลับไทย”ดอดเข้าร้าน

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงกรณีที่โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพผีน้อยที่เพิ่งเดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ถูกประกาศเป็นเขตโรคติดต่ออันตราย แต่พอมาถึงเชียงใหม่กลับตระเวนกินเที่ยวทันที พร้อมโพสต์ภาพลงบนโซเชียล แถมไม่ยอมกักตัวตามมาตรการเฝ้าระวัง 14 วัน ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างมาก

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ขณะนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามหาตัวหญิงสาวคนดังกล่าวแล้ว เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และจะทำการตรวจสอบว่ามีอาการป่วยหรือไม่ ถ้าหากไม่ป่วยก็จะขอความร่วมมือในการกักตัวเองแยกจากสังคมเพื่อเฝ้าสังเกตอาการจนครบ 14 วัน
แต่หากพบว่ามีอาการป่วยและเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ก็จะต้องไปสืบสวนขยายผลว่าหญิงสาวคนดังกล่าวได้เดินทางไปที่ใดบ้าง และมีการใกล้ชิดกับบุคคลใดบ้าง

สำหรับกรณีคนที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงนั้น ปกติที่ท่าอากาศยานจะมีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว โดยหากไม่เข้าหลักเกณฑ์ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถให้ผ่านไปได้ แต่แนะนำให้ทุกคนต้องกักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน ซึ่งเป็นสิ่งที่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังประสานในระดับตำบลและหมู่บ้านเพื่อให้ช่วยกันสอดส่องเฝ้าระวังและแจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ด้วย

สำหรับกรณีที่หลายจังหวัดมีการพิจารณายกเลิกการจัดงานสงกรานต์ เนื่องจากหวั่นเกรงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาหารือร่วมกันว่าจะออกมาตรการเล่นน้ำอย่างไร รวมทั้งมาตรการเฝ้าระวังป้องกันพื้นที่ปลอดภัย เช่น อาจจะไม่ให้ประชาชนเล่นน้ำในพื้นที่แออัด แต่อาจเน้นการเล่นน้ำเชิงวัฒนธรรมแทน ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้

“ผีน้อยกลับไทย”ดอดกินหมูกระทะ ขอสังคมให้อภัย พร้อมกักตัว 14 วัน

ส่วนอีกจังหวัดหนึ่งที่พบข้อมูลว่ากลุ่มผีน้อยเดินทางมาเป็นจำนวนมากนั่นก็คือที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งที่บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมาร์ อำเภอแม่สาย เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่สาย ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอแม่สาย และฝ่ายปกครอง ร่วมกันนำยาฆ่าเชื้อออกทำการฉีดพ่นเพื่อชำระล้างเชื้อโรคต่างๆ โดยเฉพาะเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

โดยเจ้าหน้าทำการฉีดพ่นตั้งแต่บริเวณด่านพรมแดนทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวหรือประชาชนเดินทางผ่านเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงพื้นที่สองฝั่งถนนภายในตลาดดอยเวา และตลาดสายลมจอย ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

ด้านนายแพทย์ ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขเชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงใช้มาตรการคุมเข้มตามด่านพรมแดนทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย ด่านแม่สาย ด่านเชียงแสน และด่านเชียงของ โดยมีการตรวจวัดไข้นักท่องเที่ยวและประชาชนทุกคนที่ผ่านเข้า-ออกทุกคน ซึ่งหากพบว่ามีไข้ก็จะนำตัวมาคัดกรองตามมาตรการอีกครั้ง รวมทั้งเฝ้าระวังกลุ่มผีน้อยที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงจำนวนมากอีกด้วย

“ผีน้อย” ไม่ยอมกักตัว พาครอบครัวกินร้านหมูกะทะ ชาวเน็ตถล่ม ไร้จิตสำนึก!

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ