หมีตะปบชาวบ้านเข้าไปจับปลาในป่าบาดเจ็บสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าไปจับปลาใกล้กับเขตป่า ถูกหมีตะปบบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นคาดว่าเป็นหมีแม่ลูกอ่อน จึงกลัวว่าจะถูกคนทำร้าย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณป่าสามแหลม ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างอ.หล่มสัก หล่มเก่า และ น้ำหนาว  จ.เพชรบูรณ์ โดยชาวบ้านที่ประสบเหตุ คือ นายบู่ วังคีรี อายุ 60 ปี และนายคำจอม ขวัญใจ ซึ่งทั้งสองคนเป็นญาติกัน

2 ชาวบ้านออกหาเห็ดเผาะถูกหมีกัดสาหัส จ.อุบลฯ

นายคำจอม เล่าว่าวันเกิดเหตุเขาและนายบู่ เข้าไปหาปู หาปลาในคลองห้วยโป่ง ซึ่งมีพื้นที่ติดป่าสามแหลม โดยคลองแห่งนี้ปกติแล้วชาวบ้านจะใช้เป็นที่หาปู หาปลาเป็นประจำ

ระหว่างที่ทั้งสองคน กำลังหาปลาอยู่ ก็ได้ยินเสียงสัตว์ร้องดังขึ้น เมื่อเงยหน้าขึ้นดู ก็พบหมีแม่ลูกอ่อน ซึ่งตัวแม่มีขนาดลำตัวใหญ่ ขนสีดำ อยู่ห่างจากทั้งสองคนประมาณ 10 เมตร และไม่ถึงนาที  หมีแม่ลูกอ่อนตัวนี้ก็วิ่งมาหาทั้งสองคนด้วยความตกใจจึงต่างคนต่างวิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิต 

ก่อนจะได้ยินเสียง นายบู่ ร้องขอความช่วยเหลือ นายคำจอม จึงวิ่งย้อยกลับไปดู ก็พบ นายบู่ ถูกหมีตะปบเข้าที่บริเวณใบหน้า และแขน เป็นแผลเหวอะหวะ ส่วนหมีตัวดังกล่าวหายไปแล้ว

เมื่อเห็นว่า นายบู่ ได้รับบาดเจ็บ นายคำจอมก็พยายามเรียกให้คนช่วยแล้วพาตัวส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยระหงส์ 

ด้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยระหงส์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าวันเกิดเหตุ คนเจ็บถูกพามารักษาตัว แต่มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง จึงประสานส่งตัวไปรักษาต่อ

ล่าสุด อาการของ นายบู่ ปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราช

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็ตกใจ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อน ทำให้หลายคนไม่กล้าออกไปหาของป่า และหาปลาในลำคลองอีก ส่วนสาเหตุที่หมีทำร้ายคนคาดว่าอาจมาจากหมีมีลูกเล็ก ด้วยสัญชาติญาณความเป็นแม่ จึงทำร้ายคน เพราะคิดว่าคนจะไปทำร้ายลูกหมี

เหยื่อหมีควายขย้ำคากรงยังสาหัส-เย็บเกือบพันเข็ม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ