ปลัดสธ.ลั่นไม่รู้จัก “หมอยูทูปเบอร์” หลังโซเชียลติดแฮชแทก Saveหมอโอ๊ต   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"นพ.สุขุม กาญจนพิมาย" ไม่รู้จัก หมอยูทูปเบอร์ แสดงความเห็น “ผีน้อย” กับ “โควิด-19” หลังถูกลบเพราะกระทบการงาน จนโซเชียลฯแห่ติดแฮชแทก Saveหมอโอ๊ต   

จากกรณีสังคมออนไลน์แชร์คลิปพร้อมแฮชแทก  Saveหมอโอ๊ต   หรือ นพ.ศรุต ประวิตรกุล เป็นหมอยูทูปเบอร์ ซึ่งออกมาพูดประเด็น “โควิด-19” และ “ผีน้อย”  โดยแสดงความเห็นว่า การปล่อยผีน้อยโดยไม่กักตัวจะทำให้เชื้อแพร่กระจาย ปรากฎว่ามีผู้แชร์คลิปจำนวนมาก แต่หลังจากนั้นหมอโอ๊ตได้ลบคลิปดังกล่าว พร้อมทั้งเผยว่ามีผลกระทบต่อการทำงานและอาชีพ จนเกิดการติด #Saveหมอโอ๊ต นั่นเอง

สธ.พบป่วยโควิด-19 เพิ่ม 2 รายกลับจากดูงานอิตาลี

ผีน้อย คือ  เปิดคำนิยามกลุ่มแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หลังเผชิญปัญหาโควิด-19

ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 7 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ภายในการแถลงข่าวสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 ว่า โซเชียลฯมีการติดแฮชแทก Saveหมอโอ๊ต จนมีคนตั้งคำถามว่ามีการดำเนินการตักเตือนจากทางฝั่งกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่  

นพ.สุขุม กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า อย่างค่อนข้างแปลกใจ ว่า   ตนไม่รู้จักว่า หมอโอ๊ตคือใคร ทำงานที่ไหน  หากใครรู้ก็ส่งมาหละกัน  ซึ่งตนยังไม่รู้ว่าเป็นใคร จะไปสอบสวนได้อย่างไร

ขณะที่ทวิตเตอร์ของ หมอโอ๊ต ได้มีการโพสต์ลักษณะขออย่าแชร์ต่อ และขออภัยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน ฯลฯ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ