ญาติแรงงานไทย รับบุตรหลานกลับบ้าน ยันทำตามกม.เคร่งครัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติของผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่ถูกส่งตัวมายังสถานกักตัวชั่วคราวที่สนามกีฬาเอกชน จ.บุรีรัมย์ เพื่อรอการคัดกรอง ต่างมาเฝ้ารอรับญาติ และบุตร หลานของตัวเอง ส่วนใหญ่อยากรับกลับไปกักตัวเองที่บ้านยันพร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขของภาครัฐ

สธ.เผยสาเหตุเคส “ผีน้อย” หลบหนี!

ผีน้อย คือ  เปิดคำนิยามกลุ่มแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หลังเผชิญปัญหาโควิด-19

ญาติของแรงงานชาวไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ต่างเดินทางมาเฝ้ารอรับญาติ และลูกหลานของตัวเอง ที่บริเวณด้านหน้าสนามกีฬาซึ่งถูกใช้เป็นสถานกักตัวชั่วคราวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสอบถามส่วนใหญ่ที่มารอรับ ต่างก็มีความประสงค์จะรับกลับไปกักตัวที่บ้านของตัวเอง และพร้อมจะปฏิบัติตามเงื่อนไขและมาตรการควบคุมโรคของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด ซึ่งขณะนี้ก็ได้จัดเตรียมสถานที่กักตัวไว้ที่บ้านแล้ว อย่างไรก็ตามหากทางการยืนยันว่าจะต้องกักตัวยังสถานกักตัวที่ทางราชการจัดเตรียมไว้ ยังจังหวัดภูมิลำเนาทางญาติก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร ขอแค่ให้ได้เดินทางกลับไปยังจังหวัดภูมิลำเนาก่อน เพราะมั่นใจในมาตรฐานการควบคุมโรคของทางราชการ

สธ.มอบนพ.สสจ.บุรีรัมย์ ดูแลสถานที่กักตัว “ผีน้อย” ยืนยันปลอดภัย

จากการตรวจสอบคัดกรองผู้ที่ถูกส่งตัวมาไว้ในสถานกักตัวชั่วคราวภายในสนามกีฬาเอกชน จ.บุรีรัมย์ จำนวน 186 คนนั้น มาจาก 40 จังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศ ทั้งเหนือ ใต้ อีสาน ส่วนคนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจ.บุรีรัมย์ มีไม่ถึง 20 คน ส่วนกรณีที่จะให้ญาติรับตัวกลับไปเองหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือของคณะกรรมการควบคุมโรค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ทางราชการก็จัดเตรียมรถสำหรับส่งตัวไว้พร้อมแล้ว รอเพียงข้อสรุปในการดำเนินการ

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ รับ สถานที่กักตัว “ผีน้อย” แออัดจริง เร่งคัดกรองส่งกลับภูมิลำเนา

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ