บุรีรัมย์ ปิดศูนย์กักตัว-เร่งฆ่าเชื้อ หลัง “ผีน้อย” กลับไปกักกันที่บ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติของผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่ถูกส่งตัวมายังสถานกักตัวชั่วคราว จ.บุรีรัมย์ เดินทางมารับญาติกลับภูมิลำเนา จนล่าสุดทางจังหวัดปิดสถานที่กักตัวแล้ว พร้อมทั้งทำความสะอาดฆ่าเชื้อรอบบริเวณ

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติของผู้ที่ถูกกักตัวคัดกรองโรคโควิด-19 จังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางมารอรับญาติกลับภูมิลำเนา บางคนที่ญาติไม่สะดวกมารับด้วยตัวเอง ทางขนส่งจังหวัดก็ได้จัดรถโดยสารไปส่ง โดยในจำนวน 186 คน เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์เพียง 9 คน  ซึ่งก็จะให้กักตัวไว้ในบ้านของตัวเอง 14 วัน ตามระเบียบมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข  

ประกาศ! ‘ผีน้อย’ ไม่รายงานตัว อาจขึ้นบัญชีห้ามทำงานต่างประเทศ 

สธ.พบติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่มอีก 6 ราย  อีกรายยังหาสาเหตุไม่ชัด

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงถึงกรณีสถานที่ที่ไม่มีความพร้อมว่า เป็นการส่งต่อคนทั้งหมดมา เพื่อลดความแออัดของสนามบินสุวรรณภูมิ และกักดูอาการชั่วคราวเท่านั้น ไม่ใช่สถานที่ให้พักอยู่ตลอด 14 วัน  โดยตลอด 2 วัน ทั้งที่พักและอาหารไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐแม้แต่บาทเดียว จากนี้ก็ต้องส่งทุกคนกลับไปภูมิลำเนาของตัวเอง มีบางคนขออยู่ต่อ แต่ไม่สามารถให้อยู่ได้

ทั้งนี้ทางจังหวัดบุรีรัมย์ โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัด ได้ร่วมประชุม เพื่อพิจารณาเรื่องการดำเนินการตามระเบียบมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด มีมติว่า จะปิดสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการชั่วคราวแห่งนี้ เพื่อทำความสะอาด และฆ่าเชื้อโรคทั้งหมด

หมดแล้ว! องค์การเภสัชกรรม เปิดขายวันแรก "เจลแอลกอฮอล์" เกลี้ยง!!

สำหรับการยกเลิกศูนย์ควบคุมที่จะใช้กักกันกลุ่มเสี่ยงระดับจังหวัด วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยืนยันว่า ที่ประชุมมีมติให้ยกเลิกการจัดตั้งศูนย์ควบคุมดูแลที่อยู่ตามจังหวัดต่างๆ รวม 232 ศูนย์ ซึ่งเป็นศูนย์ย่อยในจังหวัดต่างๆ เพราะไม่ต้องการให้กลุ่มเสี่ยงเข้ามาอยู่รวมกัน โดยให้ผู้ไม่มีไข้กลับไปกักตัวในบ้านพักเป็นเวลา 14 วัน  พร้อมให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุข และ อสม.ของกระทรวงมหาดไทย ไปติดตามอาการ

นอกจากนั้นผู้ที่เดินทางมาจากจาก 4 ประเทศเสี่ยงได้แก่ จีน อิตาลี อิหร่าน เกาหลีใต้ ต้องขอวีซ่าที่สถานทูต เพื่อป้องกันไม่ให้คนจากประเทศเสี่ยงเข้ามา ซึ่งในประเทศที่มีฟรีวีซ่าทั้ง อิตาลี เกาหลีใต้ และฮ่องกง จะยกเลิกการให้ฟรีวีซ่าไประยะหนึ่ง นอกจากนั้นยังยกเลิกวีซ่า Visa on Arrival (VOA) 18 ประเทศจนกว่าสถานการณ์ปกติ โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่า ยังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดขอโควิด-19 ได้ และยังอยู่ในระยะที่ 2 ไม่มีการระบาดภายในประเทศเป็นวงกว้าง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ