รวมพลังโปรโมต #อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังทีมแพทย์และบุคลากรสาธารณสุข ออกมาถือป้ายเชิญชวนบุคลากรทางการแพทย์ ขอความร่วมมือประชาชนอยู่กับบ้าน ลดความเสี่ยงติดโรคโควิด 19 ระบุว่าหมอทำงานหนักเพื่อคุณ ขอคุณอยู่บ้านเพื่อพวกเรา ขณะที่การรณรงค์ของมูลนิธิธรรมภิบาลทางการแพทย์โปรโมตภายใต้แคมเปญ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เรื่องนี้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีออกมา สนับสนุนให้ประชาชนปฏิบัติตามแคมเปญนี้

อัปเดต สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 มี.ค. 63

กระแสโซเชียลที่เกิดขึ้นโดยทีมแพทย์และบุคลากรสาธารณสุข พากับออกมาถือป้ายเชิญชวนขอให้พี่น้องประชาชนเก็บตัวอยู่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ COVID-19 คุณหมอแผนกต่างๆ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ถือป้ายข้อความระบุว่า "หมอขอทำงานหนักที่โรงพยาบาลเพื่อคุณ ขอให้คุณพักอยู่ที่บ้าน เพื่อพวกเรา"  พักก่อน! โปรดอยู่บ้าน คุณหมอขอร้อง! ซึ่งการรณรงค์ครั้งนี้เป็นการขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่ที่บ้าน สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงในการสัมผัสหรือรับเชื้อมาให้กักตัวที่บ้าน หรือคนที่ไม่มีความเสี่ยงก็อยู่บ้าน เพื่อไม่ต้องออกไปสัมผัสกับความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID

จากนั้นชาวโซเชียลได้ออกมาขานรับคุณหมอเป็นจำนวนมาก  ซึ่งเป็นภาพจากประชาชนทุกเพศทุกวัยที่พร้อมใจถือป้ายข้อความ เช่น"อยู่บ้านเพื่อหมอ" ร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำหน้าที่สู้รบกับโรคระบาด โควิด 19  พวกเราอยู่บ้าน เพื่อคุณหมอจะได้ไม่ต้องทำงานหนัก ขอหยุดโควิด-19 ขออยู่บ้านเพื่อคุณหมอ และบุคลากรทางการแพทย์

ขณะที่มูลนิธิธรรมภิบาลทางการแพทย์ได้มีการโปรโมตแคมเปญ #อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนคนไทยช่วยกันลดการระบาดของการติดเชื่อไวรัสโควิด-19 ด้วยการอยู่บ้านมากขึ้น

สำหรับกระแสดังกล่าวมีขึ้นเริ่มจากบรรดาบุคลากลทางการแพทย์ของมาเลเซีย เริ่มแคมเปญรณรงค์ด้วยการชูป้ายข้อความระบุว่า “เรามาทำงานเพื่อคุณ คุณอยู่บ้านเพื่อเรา” เพื่อเรียกร้องให้ให้ประชาชนอยู่แต่ภายในเคหะสถานและหลีกเลี่ยงการเดินทางออกไปในที่สาธารณะ

แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ใช้ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กในการสื่อสารกับประชาชน พร้อมติดแฮชแท็ก #KitaJagaKita (กิตา จากา กิตา) หรือที่แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “เราจะดูแลซึ่งกันและกัน” ท่ามกลางผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากที่ร่วมส่งข้อความให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นด่านหน้าในการรับมือกับเชื้อไวรัสดังกล่าว

การรณรงค์ภายใต้แคมเปญ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” วันนี้ความเห็นเพิ่มเติมจาก ศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังการพูดคุยระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับ คณบดีแพทยศาสตร์จากหลายสถาบัน ระบุว่า  ในตอนนี้รัฐบาลสนับสนุนให้ประชาชนปฏิบัติตามแคมเปญนี้   โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมแผนรองรับ ทั้งเรื่องของอาหาร ของใช้จำเป็น การจัดทำแผนทำงานเหลื่อมเวลาและการทำงานที่บ้าน

ส่วนข้อเรียกร้องให้ปิดกรุงเทพฯที่เป็นพื้นที่เสี่ยงที่สุดในเวลานี้  รัฐบาลประเมินว่า อาจมีผลกระทบหลายด้าน และกังวลว่าเมื่อประกาศออกไป จะเกิดปรากฏการณ์คล้ายกับประเทศมาเลเซีย ที่มีประชากรแห่หนีออกจากเมือง ซึ่งจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคไปในพื้นที่อื่นๆ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ