นายกฯ อังกฤษ ประกาศล็อกดาวน์ทั้งประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศมาตรการล็อกดาวน์ โดยบอกว่า ร้านกาแฟ บาร์ และร้านอาหาร จะต้องปิดทำการ

21 มี.ค. 63 บอริส จอห์นสัน (Boris Johnson) นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวในการแถลงสถานการณ์โควิด-19 รายวัน เมื่อเย็นวันศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) ว่า “เรากำลังแจ้งไปยัง ร้านกาแฟ บาร์ และร้านอาหารต่าง ๆ ให้ปิดทำการโดยเร็วตั้งแต่คืนนี้ไป และต้องไม่เปิดอีกในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม การสั่งเดลิเวอรีสำหรับธุรกิจเหล่านี้ยังสามารถดำเนินต่อไปได้”

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 21 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 21 มี.ค. 63

จอห์นสันยังกล่าวอีกว่า “เรากำลังแจ้งไนต์คลับ โรงภาพยนตร์ โรงยิม และศูนย์สันทนาการ ให้ปิดทำการในช่วงเวลาเดียวกัน เหล่านี้เป็นสถานที่ที่ผู้คนมารวมตัวกัน และจุดประสงค์ทั้งหมดของธุรกิจเหล่านี้ในหลาย ๆ กรณีก็คือต้องการให้คนมารวมกัน แต่สิ่งที่น่าเศร้าก็คือ วันนี้เราต้องแยกคนออกจากกัน”

ยังไม่ชัดเจนว่ามาตรการดังกล่าวถูกบังคับใช้ตามกฎหมายหรือไม่ แม้ว่าจอห์นสันจะกล่าวว่ากฎหมายอนุญาตให้รัฐบาลสั่งระงับการดำเนินธุรกิจเหล่านี้ได้

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ามาตรการที่ประกาศใหม่จะได้รับการทบทวนเป็นรายเดือนตามสถานการณ์ว่าดีขึ้นหรือไม่อย่างไร

จนถึงปัจจุบัน อังกฤษรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3,297 ราย เสียชีวิต 168 ราย

ด้าน ริชี ซูนัก (Rishi Sunak) เสนาบดีกระทรวงการคลังอังกฤษ ประกาศว่า รัฐบาลจะจ่ายค่าจ้างในอัตรา 80% ให้กับพนักงานที่ไม่สามารถทำงานได้ในช่วงนี้มากสุดถึง 2,500 ปอนด์ต่อเดือน (ราว 9.5 หมื่นบาท)

ซูนักบอกว่า มาตรการพิเศษนี้ “ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” ในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ

มาตรการนี้ถูกประกาศใช้ไม่นานหลังจากที่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า อาจต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดขึ้นในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

“ลอนดอนล็อกดาวน์” รบ.อังกฤษหารือปิดเมืองหลวง

19 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา จอห์นสันชี้ว่าอังกฤษสามารถเปลี่ยนกระแสพลิกกลับมาชนะโควิด-19 ได้ภายใน 12 สัปดาห์ หากมีมาตรการที่เหมาะสม

ขณะที่โรงเรียนในอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ จะปิดทำการจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 63 เป็นต้นไป

 

ที่มา: CNBC

https://www.cnbc.com/2020/03/20/coronavirus-uk-pm-announces-lockdown-measures-in-london.html

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ