อินเดีย ประกาศ เคอร์ฟิว 14 ชั่วโมง เพื่อต่อสู้และจำกัดการแพร่ระบาดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอินเดีย ประกาศ เคอร์ฟิว 14 ชั่วโมง พร้อมให้รถโดยสารระงับการให้บริการ ป้องกันคนแห่อพยพออกนอกเมือง ลดการแพร่กระจายเชื้อโควิด -19 หลังพบตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น

Narendra Modi นายกรัฐมนตรีอินเดีย เปิดเผยว่า ช่วงวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 07:00 - 21:00น. ตามเวลาท้องถิ่น รัฐบาลขอให้ใประชาชนอยู่ในบ้าน เพื่อ จำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในประเทศโดยตัวเลขผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ 315 รายแล้ว ผู้เสียชีวิต 4 ราย

สหภาพยุโรปเสนอปิดพรมแดน 30 วัน สกัดโควิด-19

"ขอพวกเราทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของเคอร์ฟิวเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในการรต่อสู้และการคุกคามของCovid-19"  Modi ทวีตเมื่อไม่กี่นาทีก่อนที่การประกาศเคอร์ฟิวจะเริ่ม

สำหรับการแพร่ระบาดในอินเดีย ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงแรกอัตราการแพร่ระบาดเท่ากับประเทศอื่นๆ  แต่กลับเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณในเวลาต่อมา ทำให้หลายรัฐในอินเดียประกาศใช้มาตรการควบคุมการแพร่กระจาย ขณะที่  4 เมืองในรัฐบ้านเกิด ของ Modi นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศปิดเมือง จนถึงวันที่ 25 มีนาคม

“ลอนดอนล็อกดาวน์” รบ.อังกฤษหารือปิดเมืองหลวง

ขณะที่ สถานที่ราชการหลายแห่ง ที่อยู่ใกล้เคียงให้หยุดทำการจนถึงวันที่ 31 มีนาคม  ส่วนรัฐทางตะวันออกและภาคกลาง รัฐบาลประกาศให้รถโดยสารระงับการเดินทางอพยพระหว่างรัฐ โดยเฉพาะประชาชนที่ต้องการอพยพกลับบ้านที่อยู่นอกเมือง 

โดยผู้นำของรัฐเรียกร้องให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการโดยสารรถไฟ และ รถโดยสาร เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส ส่งผลทำให้ผู้โดยสารหลายคนแสดงความไม่พอใจเมื่อสถานีขนส่งบางแห่งปิดให้บริการอย่างกระทันหัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 มี.ค.63

 

ที่มา : https://www.straitstimes.com

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ