อินเดีย ทดลองเคอร์ฟิว 14 ชม.ควบคุมโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอินเดียทดลองประกาศเคอร์ฟิวเป็นเวลา 14 ชั่วโมง ในวันนี้ เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 คาดประชาชนมากกว่า 1 พันล้านคนในประเทศ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 มี.ค.63

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ออกมาแจ้งกับประชาชนผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า รัฐบาลจะทดลองประกาศเคอร์ฟิว เป็นระยะเวลาสั้นๆ 14 ชั่วโมง โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านตั้งแต่เวลา 7.00 น. - 21.00 น. ของวันนี้ (22 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อประเมินว่า ทางการและประชาชนจะมีความพร้อมในการรับมือกับภาวะวิกฤตนี้มากน้อยเพียงใด

ที่กรุงนิวเดลี ร้านค้าทั้งหมดจะปิดให้บริการในวันนี้ ยกเว้นร้านที่ขายสินค้าจำเป็นและยา เช่นเดียวกับกิจกรรมทางศาสนาทั้งหมดที่ถูกสั่งยกเลิก

ส่วนการเดินทางสัญจรทั่วประเทศ ทั้งบริการรถไฟโดยสารระยะไกล และรถไฟในเขตเมือง จะหยุดให้บริการเช่นกัน ยกเว้นขบวนที่ออกเดินทางก่อนที่มาตรการเคอร์ฟิวจะเริ่มมีผลบังคับใช้

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22มี.ค. 63

หลังมาตรการเคอร์ฟิวมีผลบังคับใช้ได้ไม่กี่ชั่วโมง โลกโซเชียลก็พากันแชร์ภาพถนนโล่ง และบรรยากาศในหลายเมืองที่เงียบเหงา ไร้ผู้คน

นอกจากนี้ นายโมดียังเชิญชวนให้ประชาชนออกมายืนปรบมือ หรือสั่นกระดิ่งที่หน้าต่าง หรือบนระเบียงบ้านของตัวเอง ในเวลา 17.00 น. วันนี้ เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานกันอย่างหนักด้วย

ปัจจุบัน อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศแล้ว 332 คน เสียชีวิตอีก 4 คน ซึ่งทางการได้เริ่มทยอยใช้มาตรการปิดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงทัชมาฮาล และปิดพื้นที่ในหลายเมือง รวมถึงปิดประเทศ งดรับชาวต่างชาติชั่วคราวด้วย

“อนุทิน” ชี้ สธ.ไม่มีอำนาจประกาศเคอร์ฟิว

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ